Các công tố viên ở miền nam Ba Lan cho biết hôm thứ Năm rằng họ đã buộc tội ba bác sĩ liên quan đến cái chết của một phụ nữ mang thai 30 tuổi vào năm ngoái.

Agnieszka Wichary, phát ngôn nhân của văn phòng công tố ở Katowice, cho biết các bác sĩ bị cáo buộc đã khiến bệnh nhân có nguy cơ mất mạng.

“Kết quả các hoạt động và không hoạt động của nhóm đã khiến bệnh nhân tử vong,” tuyên bố của Wichary cho biết.

Hai trong số các bác sĩ cũng bị buộc tội vô ý gây ra cái chết của bệnh nhân. Nếu bị kết tội, họ có thể phải đối mặt với 5 năm tù giam.

Cái chết vì nhiễm trùng huyết vào tháng 9 năm ngoái của người phụ nữ được biết đến với cái tên Iza tại bệnh viện ở Pszczyna khi mang thai đến tuần thứ 22. Người phụ nữ bỏ lại một người chồng và một đứa con gái.

Người ta không biết ngay lập tức khi nào một bản cáo trạng có thể được gửi đến tòa án.

Ba Lan, một quốc gia chủ yếu là Công Giáo, đã thông qua một luật nghiêm khắc vào năm 1993, cấm phá thai, ngoại trừ ba trường hợp: việc mang thai là do hiếp dâm hoặc loạn luân; hay tính mạng hoặc sức khỏe của người phụ nữ gặp rủi ro; hoặc nếu thai nhi bị dị tật bẩm sinh. Nhưng Tòa án Hiến pháp, dưới ảnh hưởng của đảng cầm quyền bảo thủ của Ba Lan, đã ra phán quyết vào năm ngoái rằng phá thai vì dị tật bẩm sinh là không hợp hiến.
Source:AP