Hai mươi hai nghìn thanh niên từ Ba Lan và Ukraine đã tham dự cuộc họp Lednica 2000 lần thứ 26 vào đêm trước Lễ Hiện Xuống.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một thông điệp tới những người tham gia trước thềm lễ hội giới trẻ vào ngày 4 tháng Sáu.

Phát biểu tại buổi tiếp kiến chung của mình vào ngày 1 tháng 6, Đức Thánh Cha nói: “Hôm nay chúng ta bắt đầu tháng dành riêng cho Thánh Tâm Chúa Giêsu, nguồn của tình yêu và hòa bình.”

“Hãy mở lòng đón nhận tình yêu thương này và đón nhận nó 'đến tận cùng trái đất', làm chứng cho sự tốt lành và lòng thương xót tuôn ra từ Trái Tim Chúa Giêsu.”

Cuộc tụ họp hàng năm tại Lednickie Fields ở tây-trung Ba Lan đã diễn ra từ năm 1997. Linh mục Dòng Đa Minh, Cha Jan Góra, người thành lập các cuộc họp, đã qua đời vào năm 2015.

Cha Tomasz Nowak, OP, nhà tổ chức cuộc họp mặt năm nay, cho biết: “Hiện tượng Lednica nằm ở chỗ có mọi thứ mà một người trẻ có thể cần - nhiệt tình, vui vẻ, khiêu vũ và ca hát, nhưng đồng thời cầu nguyện, thánh lễ, Bí tích Hòa giải.”

“Những người trẻ đang tìm kiếm tình yêu và sự thật, không phải là tạm thời và ảo tưởng, mà là thứ được thử thách và kiểm tra và có thể tin cậy vào sự vĩnh viễn.”

Do chiến tranh đang diễn ra ở Ukraine, các nhà tổ chức đã mời những người tị nạn đến tụ tập trong năm nay.

“Nhiều người trong chúng tôi đã mang theo những bà mẹ có con chạy trốn khỏi thảm kịch chiến tranh dưới mái nhà của mình. Chúng tôi chào đón họ như một gia đình. Đó là lý do tại sao chúng tôi cũng muốn cùng nhau cầu nguyện ở đây bằng tiếng Ukraine - cho phép lạ hòa bình ở Ukraine,” Cha Nowak nói.

Cuộc gặp gỡ có sự tham gia của những người trẻ tuổi từ nhiều cộng đồng và tổ chức khác nhau.

“Hướng đạo sinh, những chú bé giúp lễ, những người trẻ từ Phong trào Sự sống Ánh sáng, Tân Dự Tòng, Hiệp hội Thanh niên Công Giáo, các cộng đồng Đa-minh, những người trẻ từ hầu hết các nhóm hiện có trong Giáo hội ở Ba Lan. Họ muốn ở bên nhau và tận hưởng sự hiện diện của nhau,” vị linh mục nói.

“Các cuộc họp ở Lednica diễn ra ở địa điểm quan trọng nhất đối với quốc gia của chúng tôi: tại Hồ Lednickie, nơi theo các nhà khảo cổ học, Lễ rửa tội của Ba Lan diễn ra vào năm 966 sau Chúa Giáng Sinh. Đây là nguồn gốc của danh tính chúng ta, và đây là lý do tại sao chúng ta cầu nguyện hàng năm vào đêm trước Lễ Hiện Xuống để Chúa Thánh Thần ngự xuống trên chúng ta, xức dầu và sai chúng ta ra ngoài, giống như Ngài đã làm với Chúa Giêsu trong lễ rửa tội của mình. “

Cha Nowak nói thêm: “Những khoảnh khắc đỉnh cao của cuộc gặp gỡ luôn là Thánh thể và đi qua Cổng của Thiên niên kỷ Thứ ba, một công trình đặc trưng và ấn tượng với hình dạng một con cá - một biểu tượng của Kitô giáo. Phần này là một dấu hiệu của sự lựa chọn có ý thức để đi theo con đường của Chúa Kitô. “

“Nhưng thường thì các bạn trẻ nói rằng giờ Chầu Thánh Thể là thời khắc quan trọng nhất đối với họ. Ở một mình với Chúa Giêsu Kitô trước đám đông 20.000 người trong hoàn toàn im lặng là một khoảnh khắc không thể nào quên”.
Source:Catholic News Agency