Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #173: Deacon Encounters a Satanist in Church”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 173: Phó tế chạm trán người thờ Satan trong nhà thờ”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Một phó tế vĩnh viễn đã chia sẻ cuộc gặp gỡ này với tôi. Nó xảy ra trước khi anh ấy tham gia vào sứ vụ trừ tà của chúng tôi. Vào thời điểm đó, anh cũng là một cảnh sát đang tại ngũ. Anh cho biết như sau:

Tôi bước vào cửa hông của nhà thờ khoảng 4:20 chiều để chuẩn bị cho Thánh lễ lúc 5 giờ. Tâm trạng của tôi không được vui khi phải để các con tôi ở lại nhà để vui chơi. Nhưng với Ơn Chúa Quan Phòng, không có tai nạn nào xảy ra.

Bước vào nhà thờ, tôi bắt gặp một phụ nữ trẻ rõ ràng đã bước xuống từ cung thánh và đang ở trên lối đi. Khi cô ấy mỉm cười tiến lại gần, cô ấy trông bơ phờ, ăn mặc tồi tàn với chiếc quần rộng thùng thình, áo ba lỗ và kiểu tóc giống quỷ Medusa. Khi chúng tôi thu hẹp dần khoảng cách và đi về phía nhau, tôi, là một cảnh sát được đào tạo hơn mười năm, đã quan sát thấy một hình xăm ở cổ cô ấy. Tôi ngay lập tức nhận ra nó là biểu tượng của Satan - một cây thánh giá bị lộn ngược. Sau đó, cô ấy đã thốt ra một số lời báng bổ về Thiên Chúa và Chúa Giê-su.

Tôi liếc nhìn bàn thờ để xem nhà tạm có bị xáo trộn hay không hoặc bàn thờ có bị xúc phạm không. Tự tin rằng không có gì nghiêm trọng xảy ra, tôi hỏi “Cô có cái gì trong cái ly thế?” Cô ấy đang cầm một chiếc ly nhỏ đầy chất lỏng trong suốt và một bông hoa huệ trắng chúng tôi trang trí trên bàn thờ. Cô ấy lại mỉm cười và nói, “Đó chỉ là một ít nước thánh thôi,” rồi tuôn ra một tràng những lời tục tĩu. “Tại sao cô lại lấy những thứ đó?” Tôi hỏi, không rời mắt khỏi cô ta, bất kể những lời báng bổ và tục tĩu của cô ấy. “Tôi cần nó để trừ tà. Tôi là một phù thủy. Tôi tôn thờ Satan”. Tôi thò tay vào ly nước thánh và làm dấu thánh giá. Cô ta nói, “Tránh xa tôi” và cô ấy lùi lại hai bước, trong khi không ngừng chửi thề. Không nghi ngờ gì nữa, cô ta đang tìm cách lấy Mình Thánh Chúa nhưng không được nên quay sang lấy ít nước thánh.

Tôi nghiêm nét mặt của một cảnh sát và nói, “Tôi là cảnh sát và tôi đang đưa ra cho cô lời mời chính thức hãy rời khỏi đây và đừng trở lại.” Cô ta tỏ ra run sợ và vâng lời ngay lập tức. Nhưng trước khi ra khỏi nhà thờ, y thị còn cố viết trong tập sách những ý cầu nguyện của các tín hữu ở lối vào nhà thờ. Cô viết nguệch ngoạc trên các tờ giấy một lời mời gọi cầu nguyện với Satan và “hãy tận hưởng cuộc sống”. Cô ấy cũng viết những lời tục tĩu về Chúa và những câu như “hãy đốt kinh thánh, hãy tung hô Satan. Satan yêu bạn.”

Người phụ nữ này không phải là một kẻ điên. Cô ta đang vui vẻ, cười nói, chửi thề và đang làm nhiệm vụ. Sự hiện diện của cô ấy khiến tôi cảm thấy hoàn toàn không có tình yêu, sự ấm áp hay lòng tốt. Tôi đã nhìn thấy cái xấu và cái ác ở mọi người nhiều lần trong nhiệm vụ cảnh sát của mình. Đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy có ai đó hoàn toàn thích thú với những điều như thế. Cô ấy có một luồng khí ác độc. Tôi cảm thấy bẩn thỉu trước sự hiện diện của cô ấy và muốn đi tắm.

Tôi đã thông báo cho Cha Sở về “cuộc xâm lược” này. Khi đó, ngài kể cho tôi nghe về một người bạn linh mục của ngài, người mà thư ký giáo xứ của ngài hóa ra là một nữ tu sĩ satan. Cô đã làm công việc này chỉ để được tiếp cận với Mình Thánh Chúa.

Nhà thờ của Satan thực sự tồn tại. Họ thuyết giảng về đam mê trong tất cả những điều khiến người ta cảm thấy dễ chịu. Tôi đã nhận ra “giáo điều” này trong ghi chú của cô ta hãy “tận hưởng cuộc sống”. Cái ác đến với chúng ta mỉm cười, giống như bà phù thủy này đã làm. Tôi đã dâng một chuỗi Mân Côi cho Đức Mẹ xin Mẹ ban ơn hoán cải cho cô ta.

Đức Ông Stephen Rossetti cho biết: Tôi tự hào về phó tế của chúng tôi. Anh đáp lại những lời báng bổ của cô ấy một cách cẩn trọng vì sự thiêng liêng. Anh đáp lại lời nói thô tục của cô ta với sự tôn trọng. Anh đáp lại lòng căm thù của cô bằng một lời cầu nguyện đầy yêu thương xin Đức Mẹ ban cho cô ta ơn hoán cải.
Source:Catholic Exorcism