Cơ quan An ninh Ukraine đang tiến hành một chiến dịch phản gián trong Tu viện Kyiv-Pechersk Lavra, một tu viện ở Kyiv.

“Các biện pháp này đang được thực hiện cùng với Cảnh sát Quốc gia và Lực lượng Vệ binh Quốc gia như một phần trong nỗ lực có hệ thống của Cơ quan An ninh nhằm chống lại các hoạt động lật đổ của lực lượng đặc biệt Nga ở Ukraine”, Cơ quan An ninh Ukraine, gọi tắt là SSU, cho biết như trên.

Đặc biệt, nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công khủng bố, phá hoại, bắt giữ con tin, nhất là ở những nơi đông người, trước sự hung hăng quân sự của Nga ngày càng gia tăng.

Các biện pháp nói trên đang được thực hiện nhằm:

Ngăn Tu viện Lavra Kyiv-Pechersk được sử dụng như một trung tâm cổ vũ cho 'thế giới Nga';

Xác minh thông tin rằng các cơ sở thuộc Giáo Hội Chính thống Ukraine trực thuộc Tòa Thượng Phụ Mạc Tư Khoa đang được sử dụng để che giấu các nhóm phá hoại và trinh sát và công dân nước ngoài, đồng thời cất giữ vũ khí;

Bảo vệ công dân khỏi các hoạt động cờ giả và các cuộc tấn công khủng bố.”

SSU giải thích rằng các đại diện của nhà thờ đang hỗ trợ các nhân viên thực thi pháp luật trong việc kiểm tra các phòng ốc của Kyiv-Pechersk Lavra nhằm khám phá các mặt hàng bị cấm; kiểm tra xem những người trong Lavra có tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp gây phương hại đến chủ quyền của Ukraine hay không. SSU nhấn mạnh rằng tất cả các biện pháp nói trên được thực hiện trong khuôn khổ của pháp luật hiện hành.


Source:Risu