Một người cha của ba đứa con từ Giáo phận Lansing tuyên bố rằng Chân phước Solanus Casey, một linh mục rất mực khiêm nhường của dòng Capuchin, đã đến thăm anh hai lần trong bệnh viện và thúc đẩy nhanh tiến trình hồi phục kỳ diệu sau khi anh nhiễm phải COVID-19.

Công nhân xây dựng 52 tuổi, Nolan Ostrowski, một giáo dân tại Nhà thờ Công Giáo Thánh Phêrô ở Eaton Rapids, Michigan, đã chia sẻ câu chuyện của mình với giáo phận trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 1 tháng 11.

Khi các triệu chứng COVID-19 của anh ấy trở nên tồi tệ hơn, Ostrowski được đưa vào Bệnh viện Sparrow ở Lansing vào ngày 25 tháng 7.

“Và sau đó, một đêm, tôi đang nằm ở đó và tôi thức dậy và tôi cảm thấy như có rất nhiều bóng tối xung quanh tôi, rất nhiều nỗi tuyệt vọng bao trùm lên tôi, và tôi nhận thấy có ai đó đang ngồi ở đầu giường của tôi. Không thể quay lại để xem đó là ai - tất cả những gì tôi có thể thấy là đôi chân của người ấy và chiếc áo choàng màu nâu của người ấy”, Ostrowski nói và nhấn mạnh thêm rằng ban đầu anh ấy nghĩ đó có thể là thiên thần hộ mệnh của mình.

Cuộc viếng thăm rõ ràng đó xảy ra vào ngày 30 tháng Bảy, Lễ Chân phước Solanus Casey. Đêm hôm sau, ngày 31 tháng 7, một bóng người mặc áo choàng nâu lại xuất hiện trong phòng bệnh của Ostrowski, mặc dù lần này, người đó ngồi ở chân giường và đặt tay lên đùi.

“Ngài ngồi đó và đó là lúc này tôi nhận ra rằng đây không phải là thiên thần bản mệnh của mình. Đây là một vị thánh. Đây là một người đặc biệt,” Ostrowski nhớ lại. Ostrowski bắt đầu cầu nguyện và “cầu xin cho lành bệnh”. Anh nói với nhân vật ấy rằng anh không muốn các con của mình lớn lên mà không có anh.

“Không có phản hồi nào từ người ấy. Nó giống như tôi đang nói chuyện với một bức tượng. Và sau đó tôi nói, “Nếu người cứu tôi, tôi sẽ không bao giờ sử dụng danh Chúa một cách vô ích nữa.” Và người ấy nhảy lên như thể vừa trúng xổ số. Ý tôi là, người ấy giật mình. Và người ấy chạy quanh giường của tôi. Và khi người ấy chạy, nó giống như một chuyển động lơ lửng, không chạm đất vậy,” Ostrowski nói.

“Và người ấy đưa tay ra chạm vào xương sườn của tôi dưới cánh tay của tôi và sau đó ở dưới lưng của tôi. Tôi nhớ mình hơi nhấc cánh tay lên một chút, nhưng tất cả đều rất nhanh. Và sau đó người ấy lùi lại một vài bước, và tôi cảm thấy như có một sự nhẹ nhàng tràn qua tôi và tôi cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu. Tôi biết mình đã được cứu”.

Ngày hôm sau, vợ của Ostrowski là Kathleen cho anh xem một bức ảnh của Chân phước Solanus. Ostrowski ngay lập tức nhận ra ngài là nhân vật đã hai lần đến thăm anh ta và đặt tay lên xương sườn của anh ta.

Cha Solanus Casey là một linh mục dòng Capuchin, người đã sống phần lớn cuộc đời mình tại Tu viện Thánh Bonaventura ở Detroit. Trong suốt cuộc đời, ngài được biết đến với tư cách là một người làm được nhiều việc kỳ diệu, vì đức tin tuyệt vời và khả năng của ngài như một cố vấn tâm linh, nhưng đặc biệt là vì sự quan tâm sâu sắc của ngài đối với người bệnh. Ngài đã được phong chân phước trong một buổi lễ được tổ chức tại Ford Field ở Detroit vào năm 2017.

Gia đình Ostrowski và bạn bè của họ đã cầu nguyện Chân phước cho Solanus trong những ngày trước sự kiện 30 và 31 tháng 7.

Vào ngày 3 tháng 8, tình trạng của Ostrowski xấu đi và anh ta được đặt vào một máy thở và hôn mê. Hai ngày sau, anh ta được vận chuyển bằng máy bay đến Bệnh viện Lutheran ở Fort Wayne, Indiana, nơi anh ta được đặt trên một máy Oxygen ECMO, là máy vận hành phổi nhân tạo cho những bệnh nhân có vấn đề nghiêm trọng về hô hấp.

Bệnh viện ở Fort Wayne chỉ nằm cách Felix Friary 20 dặm, nơi Chân phước Solanus đã dành phần lớn 10 năm cuối đời để nghỉ hưu. Sau một tháng, Ostrowski đã có thể đi lại với sự hỗ trợ của máy ECMO.

“Và các bác sĩ khác trong ICU, họ nói rằng đó là một phép lạ và họ không thể tin rằng tôi đã làm tốt như thế nào. Họ đưa tôi ra khỏi máy thở. Tôi đã có thể tự thở. Và họ nói rằng điều đó chưa từng xảy ra”, Nolan Ostrowski nói.

Vào ngày 1 tháng 10, Ostrowski trở về nhà với gia đình ở Eaton Rapids. Kể từ đó gia đình đã hành hương tạ ơn đến mộ của Chân phước Solanus Casey ở Detroit.

Họ cũng đã viết thư cho những người chịu trách nhiệm quảng bá sự nghiệp phong thánh của Chân phước Solanus. Án tuyên thánh đòi phải có thêm một phép lạ nữa để “Chân phước Solanus” được Vatican tuyên bố là “Thánh Solanus”.
Source:Catholic News Agency