Trước khi bắt đầu bản tin này, chúng tôi chân thành xin anh chị em hãy cầu nguyện cho các linh mục và tất cả anh chị em chúng ta biết giữ mình khi sử dụng Internet. Các văn hóa phẩm khiêu dâm đang giết chết linh hồn của nhiều người và làm ô nhục thanh danh Giáo Hội.

Một người đàn ông 28 tuổi đã bị bắt vào tối thứ Hai, Lễ Các Thánh sau khi mang súng đến nhà xứ và đe dọa một linh mục và anh chị em giáo dân.

Người đàn ông, chưa được tiết lộ danh tính, đã đến nhà xứ nằm gần Nhà thờ Đức Bà ở Providence. Vị linh mục mà anh ta đe dọa là một linh mục vừa được Đức Cha Thomas Tobin bổ nhiệm tạm thời thay cho một linh mục bị bắt, còn anh chị em giáo dân có mặt ở đó là để giúp ngài dọn dẹp. Cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông này mà “không gặp vấn đề gì” vào lúc 8 giờ tối Lễ Các Thánh ngày 1 tháng 11.

Tuy nhiên, cảnh sát cho biết họ vẫn chưa tìm được khẩu súng và đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Theo trang web của nhà thờ Đức Bà, vị linh mục vừa được bổ nhiệm đã cử hành Lễ Các Thánh lúc 6:00 chiều. Sau đó, anh chị em đến nhà xứ để dọn dẹp phụ với ngài.

Trong một diễn biến gây đau buồn cho anh chị em giáo dân, hôm thứ Bảy, Cha Sở cũ của nhà thờ Đức Bà, là Cha James Jackson, thuộc Huynh Đoàn Linh Mục Thánh Phêrô, gọi tắt là FSSP, đã bị bắt và bị buộc tội sở hữu các nội dung khiêu dâm trẻ em, và chuyển giao nội dung khiêu dâm trẻ em. Nếu bị kết tội cả ba tội danh, Cha Jackson phải đối mặt với án tù 21 năm.

Theo cảnh sát Rhode Island, người đàn ông xác súng đến nhà thờ có thể là vì bất mãn với hành động của Cha Jackson.

Sau khi Cha Jackson bị bắt, Đức Cha Thomas Tobin của giáo phận Providence đã loại Cha Jackson khỏi chức vụ Cha Sở giáo xứ Đức Bà. Giáo xứ Đức Bà là một cứ điểm của Huynh đoàn Linh mục Thánh Phêrô trong Giáo phận Providence. Cần phân biệt giữa Huynh đoàn Linh mục Thánh Phêrô, là một phong trào của Giáo Hội Công Giáo với Huynh Đoàn Thánh Piô X, gọi tắt là SSPX, không hiệp thông với Tòa Thánh.

Trong một tuyên bố hôm 31 tháng 10, giáo phận Providence cho biết

“Giáo phận Providence hoan nghênh những nỗ lực của Cảnh sát Rhode Island và các cơ quan thực thi pháp luật khác liên quan đến việc bắt giữ này. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật và Bộ Tư Pháp để bảo đảm an toàn cho trẻ em”.

Tuyên bố cho biết giáo phận đã được Cha Jackson trình một lá thư về sự phù hợp để đảm nhiệm thừa tác vụ trước khi đến tiểu bang, và rằng giáo xứ sẽ tiếp tục được giao cho FSSP chăm sóc.

Đức Cha Tobin nói thêm “việc sử dụng nội dung khiêu dâm trẻ em là một tội ác nghiêm trọng và là một tội lỗi trầm trọng,” và các cáo buộc chống lại Cha Jackson “rất đáng lo ngại đối với tất cả mọi người và phải được xem xét rất nghiêm túc”.

Ngài nói thêm: “Đồng thời, tôi đổi mới mối quan tâm mục vụ của mình và dâng những lời cầu nguyện nhiệt thành cho những người tốt của Giáo xứ Đức Bà trong thời gian khó khăn này.

Cha Jackson không thể được tại ngoại hầu tra và sẽ hầu tòa vào một ngày trong tương lai gần.

Chúng ta hãy cầu nguyện cho các linh mục và tất cả anh chị em chúng ta biết giữ mình khi sử dụng Internet. Các văn hóa phẩm khiêu dâm đang giết chết linh hồn của nhiều người và làm ô nhục thanh danh Giáo Hội.
Source:Catholic News Agency