Đức Thánh Cha cầu nguyện cho các nạn nhân bão lụt ở Trung Âu và Đông Âu

Đức Thánh Cha cầu nguyện cho các nạn nhân bão lụt ở Trung và Đông Âu, và ngài gần gũi với tất cả những người bị ảnh hưởng của cơn bão lụt.

(Tin Vatican - Christopher Wells)

Đức Thánh Cha đoan quyết với các nạn nhân cơn bão Boris rằng ngài luôn gần gũi, phát biểu tại buổi tiếp kiến chung hàng tuần, rằng ngài đặc biệt cầu nguyện cho những người đã mất và cho gia đình họ.

Ít nhất 21 người đã thiệt mạng vì mưa lớn và tuyết đã gây ra thiệt hại lớn ở Áo, Romania, Cộng hòa Séc, Ba Lan và các quốc gia Trung và Đông Âu khác.

Hàng nghìn người đã được sơ tán khỏi các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, với việc thủ tướng Ba Lan tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong một tháng. Thành phố Wroclaw của Ba Lan, với dân số hơn 600.000 người, dự kiến sẽ chứng kiến lũ lụt vào thứ Tư, trong khi Bratislava và Budapest, thủ đô của Slovakia và Hungary, đang chuẩn bị cho mực nước dâng cao trên dòng sông Danube.

Trong bài phát biểu của mình tại buổi tiếp kiến, Đức Thánh Cha Phanxicô đã ca ngợi và động viên các cộng đồng Công Giáo địa phương và các tổ chức tình nguyện khác vì sự hỗ trợ mà họ đang cung cấp cho những người gặp khó khăn.

Ngày Thế giới phòng chống bệnh Alzheimer

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng hướng đến việc kỷ niệm Ngày Thế giới phòng chống bệnh Alzheimer vào thứ Bảy, ngày 21 tháng 9. Ngài kêu gọi cầu nguyện để "khoa học và y tế sớm có thể đưa ra triển vọng chữa lành căn bệnh này và để có nhiều hành động phù hợp hơn nữa được thực hiện, nhằm hỗ trợ những người mắc bệnh và gia đình của họ".

Ngày Thế giới là "một nỗ lực toàn cầu, nâng cao nhận thức và thách thức sự kỳ thị xung quanh bệnh Alzheimer và các dạng mất trí khác" đang ảnh hưởng đến hơn 55 triệu người trên toàn thế giới.

Lời chào đến các đan tu

Đặc biệt, ĐTC gửi lời chào đến các nhóm hiện diện trong Buổi tiếp kiến chung, Đức Thánh Cha Phanxicô đặc biệt chào đón những người tham gia Đại hội Liên đoàn Biển Đức và Viện phụ Tổng quyền mới của họ, người đã được bầu vào thứ Bảy, ngày 14 tháng 9.

Ngài khuyến khích tất cả các đan sĩ hãy cam kết, “với lòng nhiệt thành bác ái và truyền giáo, để làm cho tinh thần Biển Đức ngày càng trở nên phù hợp hơn trên thế giới.”

Đức Thánh Cha cũng có những lời chào và động viên đến với các đan sĩ Dòng Cát Minh Giáo dân, thúc giục họ trở thành men của Tin Mừng, vươn tới những người dễ bị tổn thương nhất và trở thành dấu chỉ cho một Giáo hội luôn thăng tiến.”