Đức Thánh Cha phục hồi nhanh, ngài có thể xuất viện trong vài ngày tới

Một bản tường trình về sức khỏe của Đức Thánh Cha Phanxicô cho thấy ngài đang được điều trị bằng thuốc kháng sinh, và có những phản ứng tích cực nên ngài có thể xuất viện trong vài ngày tới.

(Tin Vatican)

Theo một tuyên bố vào tối thứ Năm của ông Matteo Bruni, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh, cho biết Đức Thánh Cha Phanxicô đã dành cả buổi chiều để nghỉ ngơi, cầu nguyện và xem xét một số công việc.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Gemelli ở Rome, nơi Đức Đức Thánh Cha nhập viện từ chiều thứ Tư, cho biết ngài đã được chẩn đoán mắc bệnh viêm phế quản do vi-rút và cần phải dùng thuốc kháng sinh bằng cách truyền dịch.

Trong tuyên bố của mình, ông Bruni truyền cho hay các nhân viên y tế điều trị cho Đức Đức Thánh Cha tại bệnh viện và theo kết quả của các cuộc kiểm tra lâm sàng, thì Đức Thánh Cha bị ảnh hưởng bởi bệnh viêm phế quản do vi-rút và cần phải sử dụng thuốc kháng sinh để chữa trị.”

Tin buổi sáng

Vào sáng thứ Năm, ông Bruni cho hay Đức Thánh Cha Phanxicô đã ngủ ngon giấc đêm qua và tình trạng sức khỏe của ngài đang được phục hồi.

Tuyên bố cũng nói rằng Đức Thánh Cha đã “ăn sáng, đọc báo và tiếp tục làm việc,” và trước bữa trưa, ngài đã cầu nguyện trong một nhà nguyện riêng và rước Mình Thánh Chúa.