Đức Thánh Cha gửi thuốc đến Thổ Nhĩ Kỳ cho nạn nhân động đất

Đức Thánh Cha Phanxicô gửi mười nghìn loại thuốc đến Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ nạn nhân trận động đất lớn hồi tháng Hai. Hội Từ Thiện của Đức Thánh Cha đã phối hợp với Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ nhận thuốc, trong khi đó, các Giám mục Ý cũng bắt tay vào một chiến dịch gây quỹ để hỗ trợ người dân ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

(Tin Vatican - Benedetta Capelli)

Thánh bộ Bác ái đang gửi thuốc men đến Istanbul theo ý muốn của Đức Thánh Cha để giúp đỡ các nạn nhân của trận động đất kinh hoàng ngày 6 tháng 2 ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ khiến 50.000 người thiệt mạng.

Một chuyến hàng ban đầu đã khởi hành vào ngày hôm qua và nhiều chuyến hàng khác đang tiếp tục được gửi đi hôm nay. Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Tòa thánh đã cung cấp hướng dẫn về 10.000 loại thuốc cần thiết nhất đã được gửi.

Nước láng giềng Syria, bị tàn phá bởi trận động đất và chiến tranh với 15 triệu người đang gặp nạn, trước đây đã nhận được viện trợ tài chính từ Đức Đức Thánh Cha nhờ Sứ thần Tòa thánh, cơ quan giúp điều phối quá trình giúp đỡ nạn nhân.

“Chúng tôi gửi viện trợ qua máy bay Thổ Nhĩ Kỳ,” Đức Hồng Y Konrad Krajewski, người phát nguyện của Đức Đức Thánh Cha cho hay. Nỗ lực này có thể thực hiện được là nhờ sự giúp đỡ của các tình nguyện viên."

Các thùng thuốc gửi đi Thổ Nhĩ Kỳ

Ngay sau trận động đất vào tháng Hai khiến gần hai triệu người ở Thổ Nhĩ Kỳ phải sơ tán, Thánh bộ Bác ái đã gửi thuốc men cũng như thực phẩm như gạo và cá, áo giữ nhiệt, tã lót và nhiều vật liệu khác cho mùa đông. Đồng thời, Tổng Trưởng Thánh Bộ Các Giáo Hội Đông Phương, Đức Tổng Giám Mục Claudio Gugerotti, cũng bắt đầu sứ vụ của mình ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Cứu trợ của các Giám mục Ý cho Syria và Thổ Nhĩ Kỳ

Chúa nhật tuần trước, các giáo xứ trên khắp nước Ý đã thực hiện đợt quyên góp đầu tiên dành cho nạn nhân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, theo một dự án được thực hiện bởi Hội đồng Giám mục Ý. Việc gây quỹ trở thành "một dấu hiệu cụ thể của tình liên đới với sự tham gia của tất cả các tín hữu trong việc cung cấp các nhu cầu vật chất và tinh thần" cho các nạn nhân trận động đất. Chiến dịch gây quỹ quyên góp sẽ tiếp tục cho đến ngày 30 tháng 4 năm 2023. Caritas Ý cũng đang hỗ trợ nỗ lực này www.caritas.it để đáp ứng ngay những nhu cầu cấp thiết nhất, Hội đồng Giám mục Ý đã trích 500.000 euro từ quỹ “8xmille” của mình để hỗ trợ cho các nạn nhân trước.