Đức Thánh Cha kêu gọi các nhà lãnh đạo Israel và Palestine: "Hãy dừng ngay bom đạn và vũ khí!"

Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi vãn hồi hòa bình cho Đất Thánh vì bạo lực ngày càng leo thang, có nguy cơ cuốn hút cả đôi bên vào “vòng xoáy của chết chóc và hủy diệt”.

(Tin Vatican - Christopher Wells)

Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi “nhân danh Thiên Chúa” hãy trả lại bầu khí thanh bình cho vùng Đất Thánh, sau bảy ngày giao tranh khiến nhiều người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Đức Thánh Cha nói: Cái chết của hàng chục trẻ em chết cách “khủng khiếp và không thể chấp nhận được, những cái chết của các em là dấu hiệu cho thấy con người không muốn xây dựng tương lai mà muốn phá hủy nó”.

ĐTC cảnh báo bạo lực đang diễn ra ở Israel và giải Gaza có nguy cơ biến “thành vòng xoáy đưa tới chết chóc và hủy diệt”, với những vết thương rạn nứt về “tình anh chị em chung sống an hòa” sẽ khó chữa lành nếu không ngồi lại đối thoại với nhau ngay lập tức.

Đức Thánh Cha kêu gọi các nhà lãnh đạo Israel và Palestine “Hãy ngừng chiến và bước vào con đường hòa giải, với sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế”.

ĐTC kêu gọi hãy cầu nguyện “không ngừng” cho người Israel và người Palestine để “tìm ra con đường đối thoại và tha thứ, trở thành những người kiên tâm xây dựng hòa bình và công lý, từng bước mở ra một chân trời hy vọng chung, để cùng nhau tồn tại như anh chị em với nhau”.

Sau đó, Đức Thánh Cha xin các tín hữu hãy cầu nguyện cho các nạn nhân của các cuộc xung đột, “đặc biệt cho các nạn nhân là trẻ em”.

“Chúng ta hãy cầu xin Nữ vương Hòa bình ban hòa bình cho thế giới chúng ta” trước khi ĐTC dẫn đọc kinh Kính mừng…