Sáu binh sĩ bị thiệt mạng khi một chiếc trực thăng Black Hawk của Mỹ rơi xuống gần thành phố Tikrit, quê hương của Saddam Hussein, tại phía bắc Iraq.

Chưa rõ chiếc trực thăng này rơi là do hỏng động cơ hay do trúng phải đạn, quân đội Mỹ cho hay.

Vào cuối tuần trước, một chiếc trực thăng Chinook đã bị bắn rơi, làm thiệt mạng 16 binh sĩ. Đây là đòn thiệt hại tồi tệ nhất đối với lực lượng Mỹ kể từ khi họ tới Iraq.

Chiếc trực thăng Black Hawk rơi xuống gần bờ sông Tigris, cách khoảng 1km so với căn cứ của Mỹ tại cựu dinh thự của Saddam Hussein tại Tikrit.

"Chúng tôi chưa rõ đây là do hỏng động cơ hay do đạn địch", thiếu tá Josslyn Aberle cho hãng Associated Press biết.

Số người trên khoang chiếc trực thăng này cũng chưa được biết. Thông thường, một chiếc trực thăng Black Hawk có thể chở tới 12 người, cộng với bốn thành viên tổ lái máy bay.

Vào hôm 25/10, một chiếc Black Hawk đã bị bắn hạ gần Tikrit, làm một phi công bị thương.

Về tình trạng bạo lực tiếp diễn tại các nơi khác, một đoàn xe của Mỹ đã bị phục kích tại Mosul vào sáng sớm thứ Sáu, khi họ bị các súng phóng lựu và vũ khí nhỏ tấn công, quân đội Mỹ cho hay.

Một binh sĩ bị thiệt mạng, và sáu người khác bị thương trong vụ đụng độ.

Trong một trận tấn công khác, một quả bom bên đường trong thành phố Mosul đã làm bị thương ba lính Mỹ.

Mosul là thành phố lớn thứ ba tại Iraq, và cho tới gần đây vẫn khá yên tĩnh, thế nhưng theo phóng viên BBC thì giờ đây, thành phố này không còn được như thế nữa.

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài giờ sau khi có buổi lễ tưởng niệm những người bị giết hại khi chiếc trực thăng Chinook bị bắn hạ vào hôm Chủ Nhật tuần trước.

Các sĩ quan quân đội cho biết tổ lái chiếc Chinook nhận được cảnh báo về chiếc tên lửa đang đến gần chỉ vài giây khi chiếc trực thăng trúng đạn, theo hãng AP đưa tin. (BBC)