Sau buổi triều yết chung sáng thứ Tư 29 tháng Ba, Đức Thánh Cha đã được chở đến bệnh viện bằng xe cứu thương.

Lúc 8:30 tối ngày thứ Tư 29 tháng Ba, theo giờ địa phương Rôma, Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết như sau:

Trong vài ngày qua, Đức Thánh Cha Phanxicô đã phàn nàn về một số khó khăn về hô hấp và chiều nay ngài đã đến bệnh viện Đa Khoa Agostino Gemelli để kiểm tra y tế.

Kết quả kiểm tra cho thấy một bệnh nhiễm trùng đường hô hấp (không bao gồm nhiễm trùng Covid 19), và sẽ cần một vài ngày điều trị y tế thích hợp tại bệnh viện.

Đức Thánh Cha Phanxicô cảm động trước nhiều thông điệp nhận được và bày tỏ lòng biết ơn về sự gần gũi và lời cầu nguyện.

Tưởng cũng nên nhắc lại là Đức Thánh Cha Phanxicô, 86 tuổi, đã bị cắt bỏ một phần phổi phải khi bị viêm phổi nặng khi còn trẻ.

Đức Thánh Cha đã chia sẻ đôi điều về kinh nghiệm đó trong một bài viết cho tờ New York Times vào ngày 26 tháng 11 năm 2020.

Tôi nhớ vào ngày 13 tháng 8 năm 1957. Tôi được đưa đến bệnh viện, người nhận ra rằng bệnh của tôi không phải là loại bệnh cúm mà bạn có thể điều trị bằng aspirin. Ngay lập tức họ rút một lít rưỡi nước ra khỏi phổi của tôi, và tôi vẫn ở đó chiến đấu cho sự sống của mình. Tháng 11 năm sau, họ phẫu thuật để cắt bỏ thùy trên bên phải của một lá phổi. Tôi hiểu phần nào cảm giác của những người mắc Covid-19 khi họ phải vật lộn để thở bằng máy thở.

Ngài đã kể lại rằng vào dịp đó, một y tá hiểu biết đã cứu mạng ngài như thế nào.

Theo tờ Aleteia, nghĩa là Chân Lý Tỏ Tường, tin tức chính thức từ Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, là Đức Thánh Cha chỉ bị nhiễm trùng đường hô hấp. Tuy nhiên, nhà báo người Á Căn Đình Elisabetta Piqué, được coi là có nguồn tin tốt ở Vatican, đã báo cáo trên tờ La Nacion, rằng Đức Phanxicô có thể đã bị đau tim hôm nay.

Cô báo cáo từ các nguồn của mình rằng khi trở lại Casa Santa Marta, sau buổi tiếp kiến chung ở quảng trường Thánh Phêrô, Đức Giáo Hoàng bắt đầu cảm thấy “đau ngực”. Bác sĩ riêng của ngài, Massimiliano Strappetti, khuyên ngài nên đến ngay Bệnh viện Gemelli. Ngài đã được đưa đến đó bằng xe cấp cứu. Trong buổi tiếp kiến chung, Đức Thánh Cha có vẻ ổn, mặc dù rõ ràng là bị đau ở đầu gối vào những lúc chuyển từ tư thế ngồi sang tư thế đứng và di chuyển khỏi xe giáo hoàng.

Piqué lưu ý rằng trong cuốn sách “Sức khỏe của các Giáo hoàng” của Nelson Castro xuất bản năm 2021, Đức Thánh Cha Phanxicô nói rằng vào năm 2004, khi còn là Tổng giám mục của Buenos Aires, ngài đã mắc bệnh tim, một “cơn tiền nhồi máu”. Nhưng sau khi nhập viện vài ngày, ngài không còn vấn đề gì về tim nữa.
Source:Aleteia