Tờ Interfax của Nga cho biết như sau: Ramzan Kadyrov, người đứng đầu nước cộng hòa Chechnya thuộc Nga, đã đáp lại những nhận xét của Đức Thánh Cha Phanxicô, sau khi ngài đã nói cách đây vài ngày rằng những đội quân tàn ác nhất trong chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraine là những kẻ “không theo truyền thống Nga,” chẳng hạn như người Chechnya và người Buryat.

Hôm thứ Tư, Kadyrov đã lưu ý trên kênh Telegram của mình rằng “chúng tôi không bắt đầu bất kỳ trận chiến nào mà không đề xuất hòa bình trước”. “Và kể từ khi bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt, chúng tôi đã thực hiện nó hàng chục lần. Chính những người lính Ukraine từng bị chúng tôi giam cầm sẽ cho bạn biết về cách đối xử của người Chechnya đối với những người bị bắt giữ - liệu điều đó có tàn ác hay không”, Kadyrov viết.

Không có một người nghiện rượu hay ma túy nào trong quân đội Chechnya, nhưng “mọi người lính đều rất sùng đạo và mọi người lính đều biết rằng ngay cả trong chiến tranh, người ta không được quên danh dự, nhân phẩm và sự tôn trọng ngay cả đối với kẻ thù,” Kadyrov nói.

“Và, nói chung, làm thế nào có thể xác định trên chiến trường xem kẻ thù là người vui vẻ, ủ rũ, đa cảm hay độc ác? Hơn nữa, làm thế nào có thể xác định bằng mắt thường sắc tộc của một quân nhân Nga trong một lực lượng hỗn hợp, bởi vì đất nước chúng ta là nơi sinh sống của hơn 190 dân tộc? Người đứng đầu Vatican tất nhiên không thể trả lời câu hỏi này. Ngài đơn giản đã trở thành nạn nhân của sự tuyên truyền đến từ các phương tiện truyền thông nước ngoài,” Kadyrov nói.

Về phần mình, nhà lãnh đạo tinh thần của Phật tử Nga, Pandito Hambo Lama Damba Ayusheyev, cũng đã mô tả những lời buộc tội của Đức Giáo Hoàng Phanxicô là bất công.

“Tôi nghĩ rằng những người Công Giáo Rôma ở Âu Châu không hiểu rằng cuộc sống ở Siberia lạnh giá và ở Viễn Đông khiến con người trở nên kiên cường, nhẫn nại và chịu đựng nhiều gian khổ hơn. Đó là lý do tại sao người dân của chúng tôi không tàn ác, mà họ chỉ đơn giản là phải một lần nữa bảo vệ quê hương của mình khỏi chủ nghĩa phát xít với lòng tự trọng, như ông nội và ông cố của chúng tôi đã làm,” Ayusheyev nói trên Telegram.

Trung tâm tâm linh của cộng đồng Phật giáo Nga nằm ở Buryatia.
Source:Russian Interfax