Trong bài giảng hôm Chúa Nhật 16 tháng Giêng, Đức Cha Sergio Gualberti, Tổng giám mục Santa Cruz, đã kêu gọi người dân Bolivia đoàn kết, cùng nhau nỗ lực bảo vệ sự sống và ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, đang gây ra đau đớn, đau khổ và chết chóc.

Đức Tổng Giám Mục Gualberti chỉ ra rằng, trong cuộc chiến chống lại đại dịch này, Giáo hội yêu cầu các nhà chức trách nêu gương và thể hiện sự khôn ngoan, và sự quan tâm đến cuộc sống và hạnh phúc của mọi công dân.

“Các nhà chức trách có trách nhiệm làm gương sáng và thể hiện sự tỉnh táo và khôn ngoan, chăm lo cho cuộc sống, dấn thân cho hạnh phúc của mọi công dân và tránh mọi thứ có thể gây ra sự nhầm lẫn, hoang mang và chia rẽ”, Đức Tổng Giám Mục Santa Cruz nói..

Đức Cha Gualberti cũng đề cập đến các phong trào từ chối tiêm chủng và các biện pháp an ninh chống lại Covid 19. Ngài xin người dân Bolivia đừng thúc đẩy các phong trào phản đối tiêm chủng, bởi vì tiêm chủng là phương tiện duy nhất trong tầm tay của chúng ta để bảo vệ sự sống.

“Đây không phải là thời điểm để xa rời mục tiêu chung này, không thể cổ vũ cho các hành động bất tuân thủ hoặc thúc đẩy các phong trào phản đối chiến dịch tiêm chủng và các biện pháp an toàn và sức khỏe, bởi vì chúng là phương tiện duy nhất trong tầm tay của chúng ta để bảo vệ sự sống”.

Đức Tổng Giám Mục Gualberti kết thúc thông điệp của ngài bằng cách nhắc lại những lời của Đức Giáo Hoàng Phanxicô: “Từ quan điểm đạo đức, tôi tin rằng tất cả mọi người nên được tiêm chủng. Đó là một lựa chọn có đạo đức vì nếu anh chị em mạo hiểm sức khỏe và tính mạng của mình, anh chị em cũng mạo hiểm tính mạng của người khác”.


Source:eldeber.com.bo