Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav Shevchuk nói: “Mỗi khi Đức Thánh Cha nói về Ukraine, mọi người bắt đầu tự hỏi họ là loại người nào, họ sống để làm gì, tại sao Đức Thánh Cha lại nói về họ. Và khi Đức Thánh Cha đến Ukraine, ngài sẽ mang theo sự chú ý, ủng hộ và cầu nguyện của tất cả các Kitô hữu trên thế giới với ngài”.

Theo nhà lãnh đạo hàng đầu của Công Giáo nghi lễ Đông phương, Ukraine đặc biệt cần chuyến thăm này trong ngày hôm nay, vì “Những năm gần đây Ukraine hầu như không được nghe nói đến, ít người trên thế giới nhớ về cuộc chiến ở miền Đông nước ta. Nó dường như trở thành một chủ đề được gọi là ngoài lề. Đó là lý do tại sao chúng tôi thực sự muốn một chuyến thăm như vậy diễn ra”.

Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav đã lặp đi lặp lại lời mời Đức Thánh Cha đến thăm Ukraine trong buổi tiếp kiến cuối cùng tại Vatican, diễn ra vào tháng 11 năm ngoái. Trong khi đó Nga đang tập trung quân đông đảo ở biên giới và có những lo âu rằng quân Nga có thể tấn công Ukraine bất cứ lúc nào.

Đầu tháng 12 vừa qua, sau chuyến viếng thăm Vatican, Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav nhận định rằng Đức Thánh Cha Phanxicô có thể thăm Ukraine trong tương lai gần, ngài đưa ra lập trường trên tại Diễn đàn An ninh Kiev.

“Vài tuần trước, tôi đã có cơ hội trao đổi cá nhân với Đức Giáo Hoàng Phanxicô về Ukraine. Ngài rất lo lắng cho số phận của những người dân thường. Những người ngày nay có thể không được lắng nghe”.

“Chúng ta có tin tốt. Chúng tôi mong đợi chuyến thăm của ngài đến Ukraine sẽ sớm diễn ra. Điều này vẫn chưa được công bố, nhưng chúng ta đã sống trong dự đoán và chuẩn bị”.

Ngài nói: “Đây là một tín hiệu rất mạnh mẽ về sự ủng hộ đối với người dân và nhà nước của chúng ta”.
Source:Ukraine Catholic