1. Ukraine đã đẩy lực lượng Nga ra khỏi một xa lộ quan trọng ở Bakhmut

Trong cuộc họp báo tại trung tâm báo chí Kyiv sáng Chúa Nhật 26 tháng Ba, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết các lực lượng Nga đã bị đẩy lùi ra khỏi một trong những xa lộ quan trọng dẫn vào thành phố Bakhmut phía đông đang tranh chấp.

Lữ đoàn phản ứng nhanh số 4 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia của Ukraine, là một trong các đơn vị bảo vệ xa lộ T0504 huyết mạch nối Bakhmut với thành phố Kostiantynivka, cho biết các binh sĩ Ukraine đã “đẩy lùi đối phương” khỏi “con đường sinh mệnh” này trong một “khoảng cách đáng kể”, khiến Nga không thể kiểm soát được con đường. Trong cuộc giao tranh hôm thứ 7, quân Nga bỏ chạy để lại 7 hệ thống pháo, 9 hệ thống hỏa tiễn phóng hàng loạt. Một chiếc máy bay trực thăng Kh-52 Alligator đến yểm trợ cho tàn quân rút lui đã bị bắn rớt.

Thứ trưởng Hanna Maliar nói thêm, các lực lượng Ukraine đã “cải thiện vị trí của họ” trong thành phố, mặc dù cô thừa nhận “cuộc chiến vẫn còn rất khó khăn”.

Cô cho biết quân Ukraine đang “giữ vững phòng tuyến ở những khu vực khó khăn nhất” và đã đạt được một số thành công về mặt chiến thuật.

Cô nhấn mạnh rằng, các lực lượng của Nga “liên tục tiến hành các cuộc tấn công theo hướng Bakhmut và không ngừng cố gắng tiến lên” bất kể các tổn thất kinh hoàng.

Các tướng lĩnh hàng đầu của Ukraine đã tuyên bố trong những tuần gần đây rằng các lực lượng Nga đã cạn kiệt ở Bakhmut.

Trong 24 giờ qua, 720 binh sĩ Nga bị loại khỏi vòng chiến. Trong số các khí tài chiến tranh của Nga bị phá hủy hay bị tịch thu tại mặt trận có 6 xe tăng, 11 xe thiết giáp, 7 hệ thống pháo, 9 hệ thống hỏa tiễn phóng hàng loạt, cùng một máy bay trực thăng.

Tính chung từ ngày 24 tháng 2, 2022 đến 26 Tháng Ba, 169.890 quân xâm lược Nga đã bị loại khỏi vòng chiến.

Ngoài ra, tính đến ngày 25 tháng 3, quân phòng thủ Ukraine đã tiêu diệt 3.580 xe tăng địch, 6.932 xe thiết giáp, 2.623 hệ thống pháo, 520 hệ thống hệ thống hỏa tiễn phóng hàng loạt, 276 hệ thống phòng không, 305 máy bay chiến đấu, 291 máy bay trực thăng, 2214 máy bay không người lái cấp tác chiến và chiến thuật, 911 hỏa tiễn hành trình, 18 tàu chiến, 5.483 xe chuyển quân và nhiên liệu, cũng như 279 đơn vị thiết bị chuyên dụng.

2. 16 người thiệt mạng trong vụ pháo kích của Nga vào 8 khu vực của Ukraine. Ukraine chuẩn bị tấn công, ra lệnh áp chế thông tin.

Trong cuộc họp báo tại trung tâm báo chí Kyiv sáng Chúa Nhật 26 tháng Ba, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết 16 thường dân đã thiệt mạng và 59 người bị thương trong các cuộc pháo kích của Nga trên 8 khu vực của Ukraine.

Cô cho biết “119 khu định cư đã bị tấn công bằng nhiều loại vũ khí khác nhau bao gồm súng cối, xe tăng, pháo, hệ thống hỏa tiễn phóng hàng loạt, hệ thống hỏa tiễn phòng không S-300, máy bay không người lái Lancet và hỏa tiễn hành trình Onyx”.

Đây là làn sóng tấn công mới nhất của Nga – Nga đã tấn công các thị trấn và thành phố trên khắp Ukraine hôm thứ Tư khi nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình rời Mạc Tư Khoa sau cuộc hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

Thứ trưởng Hanna Maliar đã kêu gọi người dân Ukraine và đặc biệt là các phương tiện truyền thông không thảo luận công khai các chi tiết về cuộc tấn công sắp tới của nước này.

“Trong các chương trình phát sóng trực tiếp, xin các bạn đừng hỏi các chuyên gia những câu hỏi như 'cuộc phản công diễn ra như thế nào?', đừng viết blog hoặc bài đăng về chủ đề này và không thảo luận công khai các kế hoạch quân sự của quân đội chúng ta ở bất cứ diễn đàn nào. Chúng ta có một kế hoạch chiến lược – giải phóng tất cả các lãnh thổ của chúng ta. Còn về chi tiết - đó đơn giản là một bí mật quân sự,” Maliar nói.

Cô nói thêm rằng các chi tiết “chỉ 3 các quan chức được tiết lộ sau các cân nhắc. Bởi vì thông tin cũng là một loại vũ khí và chúng ta cũng chiến đấu với nó.” Ba quan chức mà cô đề cập đến là tổng thống trong tư cách là tổng tư lệnh tối cao, bộ trưởng quốc phòng và tổng tư lệnh quân Ukraine.

3. Putin nói rằng Nga sẽ đặt các căn cứ hạt nhân tại Belarus và giữ quyền kiểm soát các căn cứ này

Trong một động thái nhằm hù dọa các quốc gia ủng hộ Ukraine về khả năng dùng tới vũ khí hạt nhân, Vladimir Putin nói trên truyền hình nhà nước rằng Mạc Tư Khoa sẽ đặt các trạm phóng hỏa tiễn hạt nhân trên các phần đất của Belarus và giữ quyền kiểm soát bất kỳ vũ khí hạt nhân chiến thuật nào mà nước này dự định triển khai ở nước láng giềng Belarus.

Ông ví động thái này giống như việc Hoa Kỳ bố trí vũ khí hạt nhân ở Âu Châu. Washington vẫn giữ quyền kiểm soát vũ khí, giữ cho các nước chủ nhà - như Đức chẳng hạn – trong tình trạng không phá vỡ các cam kết của họ với tư cách là cường quốc phi hạt nhân.

“Chúng ta sẽ không chuyển giao quyền kiểm soát vũ khí hạt nhân. Hoa Kỳ không bàn giao nó cho các đồng minh của mình. Về cơ bản, chúng ta đang làm điều tương tự như các nhà lãnh đạo Mỹ đã làm trong một thập kỷ”, ông Putin nói.

Một số thông tin cơ bản: Mặc dù không có gì bảo đảm rằng nhà lãnh đạo Nga sẽ tuân theo kế hoạch đặt vũ khí ở Belarus, nhưng bất kỳ dấu hiệu hạt nhân nào của Putin sẽ gây lo ngại ở phương Tây.

Kể từ khi xâm lược Ukraine hơn một năm trước, nhà lãnh đạo Nga đã nhiều lần sử dụng giọng điệu leo thang, cảnh báo về mối đe dọa chiến tranh hạt nhân “ngày càng tăng” và gợi ý rằng Mạc Tư Khoa có thể từ bỏ chính sách “không sử dụng vũ khí hạt nhân trước”.

Hoa Kỳ đã tìm cách nói rõ với Putin về hậu quả của bất kỳ việc sử dụng vũ khí hạt nhân nào ở Ukraine, ngay cả các thiết bị chiến thuật năng suất thấp.

Bối cảnh chính: Chính phủ ở Belarus, nằm ở phía tây nước Nga trên đường biên giới dài phía bắc của Ukraine, là một trong những đồng minh thân cận nhất của Mạc Tư Khoa.

Belarus không có vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ của mình kể từ đầu những năm 1990. Ngay sau khi giành được độc lập sau sự sụp đổ của Liên Xô, nước này đã đồng ý chuyển giao tất cả các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt từ thời Liên Xô đang đồn trú ở đó cho Nga.

Belarus đã giúp Nga tiến hành cuộc xâm lược Ukraine lần đầu vào tháng 2 năm 2022, cho phép quân đội của Điện Cẩm Linh tiến vào nước này từ phía bắc. Trong suốt cuộc xung đột, đã có những lo ngại rằng Belarus sẽ lại được sử dụng làm bãi phóng cho một cuộc tấn công, hoặc quân đội của chính Minsk sẽ tham gia cuộc xung đột.

Phát biểu vào tháng 10, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói, “Tôi sẽ vô trách nhiệm khi nói về những gì chúng ta sẽ làm hoặc không làm,” để đáp trả việc Nga sử dụng hạt nhân.

Nhưng Biden ám chỉ khả năng leo thang nhanh chóng trong các sự kiện.

Ông nói: “Những sai lầm mắc phải, tính toán sai lầm có thể xảy ra, không ai có thể chắc chắn điều gì sẽ xảy ra và nó có thể kết thúc trong một trận chiến ngày tận thế”.

4. Chỉ huy lính đánh thuê nói 5.000 tù nhân được ân xá sau khi phục vụ trong lực lượng Nga

Chủ sở hữu Tập đoàn Wagner Yevgeny Prigozhin cho biết hôm thứ Bảy rằng hơn 5.000 tù nhân đã hoàn thành hợp đồng với lực lượng Nga và được ân xá.

“Hiện tại, hơn 5.000 người đã hoàn thành hợp đồng với PMC Wagner và đã được ân xá,” Prigozhin cho biết trong một tin nhắn âm thanh được đăng trên kênh Telegram của mình.

Trong một tranh cãi công khai, để biện minh cho việc cấm Wagner tiếp tục tuyển mộ từ các nhà tù, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho rằng việc hàng ngàn tù hình sự được trả tự do gây ra một mối âu lo đáng kể cho xã hội Nga.

Đáp lại, Prigozhin cho rằng “Tỷ lệ người tái phạm trong tháng là 0,31, thấp hơn 10 đến 20 lần so với con số tiêu chuẩn trước chiến dịch đặc biệt”.

Quân đội riêng của Prigozhin chủ yếu dựa vào việc tuyển mộ những người bị kết án từ các nhà tù của Nga với lời hứa sẽ được ân xá miễn phí và bồi thường bằng tiền nếu họ sống sót sau sáu tháng trên chiến trường.

Nhóm hiện đã ngừng tuyển dụng từ các nhà tù. Tuần trước, họ cho biết đang tìm kiếm thêm 30.000 chiến binh và đang tập trung nỗ lực vào các câu lạc bộ thể thao và phòng tập thể dục; và sẽ tập trung vào các hợp đồng bảo vệ an ninh tại các khu hầm mỏ ở Phi Châu.

5. Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh cho biết cuộc tấn công của Nga vào Bakhmut phần lớn đã bị đình trệ

Bộ Quốc phòng Anh cho biết cuộc tấn công của Nga vào Bakhmut phần lớn đã bị đình trệ.

Theo một tuyên bố đưa ra hôm thứ Bảy, Cục Tình Báo Bộ Quốc Phòng Vương Quốc Anh cr cho rằng đây “có thể chủ yếu là kết quả của sự tiêu hao quá mức của lực lượng Nga.”

“Ukraine cũng đã chịu thương vong nặng nề trong quá trình phòng thủ”, tuyên bố cho biết.

Bộ này cho biết Nga đã chuyển trọng tâm sang Avdiivka gần đó - nơi mà các quan chức Ukraine trước đây đã cảnh báo có thể trở thành Bakhmut thứ hai.

Bản tin tình báo của Cục Tình Báo Bộ Quốc Phòng Vương Quốc Anh cho biết như sau:

Cuộc tấn công của Nga vào thị trấn Bakhmut của Donbas phần lớn đã bị đình trệ. Đây có thể chủ yếu là kết quả của sự tiêu hao cực độ của lực lượng Nga. Ukraine cũng đã chịu thương vong nặng nề trong quá trình phòng thủ.

Tình hình của Nga cũng có thể trở nên tồi tệ hơn do căng thẳng giữa Bộ Quốc phòng Nga và Tập đoàn Wagner, cả hai đều đóng góp quân đội trong khu vực này.

Nga có khả năng đã chuyển trọng tâm hoạt động sang Avdiivka, phía nam Bakhmut và khu vực Kremina-Svatove ở phía bắc, những khu vực mà Nga có thể chỉ mong muốn ổn định phòng tuyến của mình.

Điều này cho thấy sự quay trở lại tổng thể của thiết kế chiến thuật mang tính phòng thủ hơn sau những kết quả không thuyết phục từ nỗ lực tiến hành một cuộc tổng tấn công kể từ Tháng Giêng năm 2023.

6. Kyiv cho biết hệ thống radar 'Zoopark-2' của Nga bị xóa sổ trong cuộc tấn công của Ukraine

Tờ Newsweek có bài tường trình nhan đề “Russian 'Zoopark-2' Radar System Obliterated in Ukrainian Strike: Kyiv”, nghĩa là “Kyiv cho biết hệ thống radar 'Zoopark-2' của Nga bị xóa sổ trong cuộc tấn công của Ukraine.” Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Thụy Khanh.

Các lực lượng Ukraine đã công bố một đoạn video phá hủy hệ thống radar Zoopark-2 của Nga đang được sử dụng để phát hiện các vị trí và hỏa lực pháo binh của Ukraine.

Bộ chỉ huy Lực lượng tác chiến đặc biệt của Lực lượng vũ trang Ukraine đã chia sẻ một đoạn clip về cuộc tấn công được tường trình đã diễn ra vào hôm thứ Năm.

Biến cố này diễn ra khi Nga đang bị chỉ trích nhiều hơn về những thất bại quân sự trong mùa đông. Phát biểu trước đó với Newsweek, cựu tướng chỉ huy Quân đội Hoa Kỳ tại Âu Châu Ben Hodges cho biết: “Cái gọi là cuộc tấn công của Nga thực sự cũng sẽ tan tành giống như vậy”.

Trang tiếng Ukraine đã chú thích đoạn clip: “Lực lượng Tác chiến Đặc biệt, gọi tắt là SSO, tiếp tục săn lùng các mục tiêu 'béo bở' của đối phương”.

“Ở hướng Donetsk, trong quá trình trinh sát trên không, đơn vị Lực lượng Tác chiến Đặc biệt đã phát hiện và truy đuổi tổ hợp trinh sát và điều khiển hỏa lực 1L220 “Zoopark-2” liên tục thay đổi vị trí.

SSO báo cáo rằng “Sau khi truyền tọa độ vị trí cho tổ hợp phản pháo, một trong các đơn vị của Lực lượng Phòng vệ của chúng ta đã bị trúng đạn”

Đoạn video trên không xác định radar Zoopark-2 và cho thấy nó đang di chuyển trên một con đường trước khi nó bị nổ tung trong một cuộc tấn công.

Trang web Mạng tích hợp dữ liệu, gọi tắt là ODIN, nơi lập danh mục vũ khí chiến tranh, giải thích các khả năng của Zoopark-2.

“Zoopark 2 có khả năng phát hiện súng cối, pháo đại bác, hỏa tiễn và các khẩu đội hỏa tiễn chiến thuật.

“Nó có thể ước tính các điểm tác xạ của hỏa lực đối phương cũng như ghi danh pháo binh quân bạn.”

“Zoopark 2 có hệ thống điều hướng và định hướng nội bộ để cho phép các hoạt động độc lập và được trang bị bộ thông tin liên lạc để chỉ huy và kiểm soát.”

Cùng ngày, trang chính thức của Cơ quan An ninh Ukraine đã chia sẻ một đoạn clip trên trang Twitter của mình cho thấy các cuộc tấn công thành công chống lại lực lượng Nga của nhóm lực lượng đặc biệt White Wolves.

“22 mục tiêu bị phá hủy khác được cho là do các chiến binh của Cơ quan An ninh Ukraine thuộc nhóm 'Sói trắng', những người đang khiến người Nga phải khiếp sợ ở biên giới phía đông.

“Mười bốn xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh bánh xích của Nga, 2 hầm trú ẩn với bộ binh địch, 1 cỗ máy đặc biệt để rà phá bom mìn và 1 nhà kho chứa đạn dược đã bị phá hủy. Niềm tự hào cho Ukraine.”

Bất chấp những tổn thất của Nga do lực lượng Ukraine báo cáo, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho rằng Tổng thống Vladimir Putin đang chuẩn bị cho chiến tranh nhiều hơn chứ không phải hòa bình.

Stoltenberg cho biết trong một cuộc phỏng vấn với The Guardian, xuất bản hôm thứ Tư, rằng ông hy vọng NATO sẽ tiếp tục cung cấp thêm viện trợ cho Ukraine trong nỗ lực ngăn chặn các kế hoạch quân sự của Putin.

Ông nói: “Nhu cầu sẽ tiếp tục ở đó vì đây là cuộc chiến tiêu hao. Tổng thống Putin không lên kế hoạch cho hòa bình, ông ấy đang lên kế hoạch cho chiến tranh nhiều hơn.”

Để duy trì các cuộc tấn công của lực lượng vào Ukraine, Putin đã ra lệnh cho Nga tăng cường sản xuất công nghiệp quân sự. Ông ấy đã làm điều này đồng thời “tiếp cận với các chế độ độc tài như Iran hay Triều Tiên và những nước khác để cố gắng có thêm vũ khí,” Stoltenberg nói.

7. Chủ tịch Quốc hội Nga đề xuất cấm hoạt động của tòa án hình sự quốc tế

Chủ tịch Quốc hội Nga đề xuất cấm tất cả các hoạt động của tòa án hình sự quốc tế, gọi tắt là ICC, trên đất Nga sau khi tòa án này phát lệnh bắt giữ Tổng thống Nga Vladimir Putin với cáo buộc ông này phạm các tội ác chiến tranh.

Vyacheslav Volodin, một đồng minh của Putin, cho biết hôm thứ Bảy rằng luật pháp Nga nên được sửa đổi để cấm bất kỳ hoạt động nào của ICC ở Nga và trừng phạt bất kỳ ai đã “cung cấp thông tin và hỗ trợ” cho tòa án.

“Cần phải sửa đổi luật để cấm bất kỳ hoạt động nào của ICC trên lãnh thổ của đất nước chúng ta,” Volodin đã đưa ra lập trường trên trong cuộc họp của Duma quốc gia Nga.

Ông cho rằng bất kỳ sự trợ giúp hoặc hỗ trợ nào cho ICC bên trong nước Nga đều phải bị trừng phạt theo luật.

ICC đã ban hành lệnh bắt giữ vào đầu tháng này với cáo buộc Putin phạm tội ác chiến tranh khi bắt cóc trái phép hàng trăm trẻ em khỏi Ukraine. ICC cho biết có cơ sở hợp lý để tin rằng Putin phải chịu trách nhiệm hình sự cá nhân.

Các quan chức Nga đã cảnh báo rằng bất kỳ nỗ lực nào nhằm bắt giữ Putin, nhà lãnh đạo Nga kể từ ngày cuối cùng của năm 1999, sẽ dẫn đến một lời tuyên chiến.

Trong khi chưa bắt được Putin, lệnh bắt giữ Putin của ICC đã gây ra một tác động kinh hoàng trên chiến trường. Các tướng lãnh, là những người có khả năng bị truy tố nhất ngay sau Putin tỏ ra miễn cưỡng tiến hàng các cuộc tấn công, kể cả việc áp dụng kỷ luật trong quân đội cũng bị lơ là.

8. Cờ Ukraine được kéo lên ở Crimea khi phản kháng gia tăng trước sự cai trị của Nga

Tờ Newsweek có bài tường trình nhan đề “Ukraine Flag Raised in Crimea as Resistance Grows to Russian Rule”, nghĩa là “Cờ Ukraine được kéo lên ở Crimea khi phản kháng gia tăng trước sự cai trị của Nga.” Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Thụy Khanh

Một lá cờ Ukraine đã được kéo lên trên một tháp truyền thông ở Crimea trong tuần này, theo một quan chức Ukraine. Ông cho biết sự phản đối ách cai trị của Nga đang gia tăng ở bán đảo Hắc Hải đã bị Tổng thống Vladimir Putin sáp nhập bất hợp pháp vào năm 2014.

Đại tá Vladislav Nazarov, phát ngôn viên của Bộ chỉ huy tác chiến phía nam của Quân đội Ukraine, đã đăng một video trên Telegram của mình vào thứ Tư. Ông cho biết đoạn phim cho thấy lá cờ Ukraine được kéo lên ở làng Hrushivka, quận Sudak của Crimea, vào đầu tuần này.

Căng thẳng gia tăng trong những tuần gần đây khi Ukraine phát đi tín hiệu rằng họ có ý định tái chiếm Crimea. Vào tháng 2, một quan chức Ukraine nói rằng đất nước của ông đang chuẩn bị “các lữ đoàn tấn công” để lấy lại các vùng lãnh thổ bị xâm lược, bao gồm cả Crimea. Người ta lo ngại rằng một động thái như vậy sẽ là một lằn ranh đỏ đối với Nga và Putin có thể sử dụng năng lực hạt nhân của nước mình để bảo vệ lãnh thổ.

“Quốc kỳ Ukraine đã xuất hiện trên một cột điện thoại di động ngày hôm qua,” Nazarov nói. “Rất nhanh thôi, những sự kiện như vậy sẽ không còn khiến người dân Ukraine ngạc nhiên nữa, bởi vì màu xanh và vàng sẽ bình yên trôi trên mọi tòa nhà của bán đảo Ukraine hòa bình và tự do.”

Newsweek đã không thể xác minh độc lập video được quay ở đâu và khi nào.

Nazarov cho biết lá cờ là biểu tượng của sự kháng cự của Ukraine đối với sự cai trị của Nga trên bán đảo.

“Nhưng hiện tại, lá cờ của chúng ta trên lãnh thổ bị xâm lược là một biểu tượng khác cho sự phản kháng của người dân Ukraine, bất chấp sự đàn áp, truy tố hình sự và các bản án bất hợp pháp, không chỉ ngày càng mạnh mẽ hơn mà còn mở rộng,” Nazarov viết.

Anh ấy nói thêm: “Crimea đang đợi chúng ta, công dân của chúng ta đang đợi chúng ta và chúng ta đang tích cực chuẩn bị để trở về nhà!”

Đồng minh của Putin đã nhắc lại lằn ranh đỏ cho phản ứng hạt nhân có thể xảy ra trong cuộc chiến Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy hôm 6 tháng Ba tuyên bố sẽ chiếm lại Crimea, nằm ở phía nam lục địa Ukraine.

Alexander Formanchuk là Chủ tịch Phòng Hành chính của Crimea. Ông nói với hãng thông tấn nhà nước RIA Novosti vào ngày 31 Tháng Giêng rằng ông tin rằng một cuộc chiến tranh hạt nhân toàn cầu sẽ “ngay lập tức” nổ ra nếu có bất kỳ nỗ lực nào nhằm đưa Crimea trở lại quyền kiểm soát của Ukraine.

Boris Bondarev là một cựu nhà ngoại giao Nga đã từ chức công khai vào tháng 5 năm 2022 để phản đối cuộc xâm lược Ukraine. Anh ấy nói với Newsweek vào tháng Hai rằng anh ấy tin rằng các mối đe dọa hạt nhân của Putin chỉ là một trò lừa bịp.

“Hôm nay Putin đang bịp bợm và chúng ta biết rằng ông ấy đã bịp bợm về các mối đe dọa hạt nhân. Người Ukraine đã phục hồi một số phần lãnh thổ của họ mà chẳng có sự trả đũa hạt nhân nào cả,” Bondarev nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại từ Thụy Sĩ vào tháng trước.

Grigory Yavlinsky là một chính trị gia đối lập người Nga và là người sáng lập đảng tự do cuối cùng của Mạc Tư Khoa. Ông nói với Newsweek vào ngày 13 tháng 3 rằng ông tin rằng các mối đe dọa hạt nhân của Putin đối với phương Tây về cuộc chiến của ông ở Ukraine có thể xảy ra.

Newsweek đã gửi email cho Bộ Ngoại giao Nga để bình luận.