Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #214: Demons Claim A Priest”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 214: Những con quỷ chiếm hữu một linh mục”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Tôi đã cho một trong những người có linh cảm đặc biệt của chúng tôi xem một bức ảnh chụp một người đàn ông mặc quần áo bình thường:

Tôi nói “Cô có biết ai đây không?”

Cô ấy hỏi ngược lại “Đó là ai vậy?”

Tôi nói “Tôi sẽ không nói với cô. Cô biết ai đây không?”

Cô ấy nói: “Người đàn ông được bao phủ bởi ma quỷ. Những con quỷ đang nói, ‘Chúng tôi nắm được anh ta. Anh ta là của chúng tôi’” Sau đó tôi nói với cô ấy, “Anh ấy là một linh mục.”

Chúng tôi đã cố gắng giúp đỡ vị linh mục này. Ngài đã được đề cập đến vì các vấn đề liên quan đến sự khiết tịnh. Dù các vấn đề của ngài không phải là những vấn đề bất hợp pháp, chúng rõ ràng là tội lỗi và, trong trường hợp này, có thể đến đến án phạt đời đời. Nhưng anh ta từ chối thừa nhận vấn đề và không thú nhận tội lỗi của mình. Tôi lo sợ cho anh ấy.”

Chân phước Concepcion Cabrera de Armida, hay còn gọi là Conchita, đã được Giáo hội phong chân phước vào năm nay. Bà là một bà mẹ của chín đứa con và thường xuyên được thị kiến nói chuyện với Chúa, thường là về chức tư tế. Trong một thị kiến như thế, Chúa Giêsu nói với bà: “Chúng con cầu nguyện không đủ cho các linh mục, vì nghĩ rằng họ vượt qua được mọi cám dỗ và đam mê.... Trái tim Ta tìm kiếm những linh hồn hiến mình nhiệt thành, sốt sắng và không mệt mỏi, để cầu nguyện ngày đêm cho họ.”

Vào một thời điểm khác, Chúa nói với bà về các linh mục mà Ngài nói là “đen và không trong sạch”. Chúa Giêsu nói, “Họ là những linh hồn khiến Ta phải trả giá... những đau khổ sâu xa và không thể hiểu được, bởi vì Ta sợ mất họ. Ở nơi họ, ma quỷ nhạo báng Ta và nó đấu tranh để chiến thắng Ta bằng cách cướp họ khỏi tay Ta.”

Các linh mục có những ân sủng đặc biệt để bảo vệ khỏi cái ác, nhưng họ cũng là những mục tiêu đặc biệt. Tại Trung tâm Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, chúng tôi sẵn lòng cầu nguyện cho nhiều linh mục đến với chúng tôi để được trợ giúp. Họ cũng cần lời cầu nguyện của anh chị em.
Source:Catholic Exorcism