1. Một thủy thủ cứu một cậu bé, là người sau đó đã cứu anh trở lại, và được tuyên thánh

Nhiều người Việt Nam than thở “Cứu vật, vật trả ơn, cứu người, người trả oán.” Một chuyện như thế có thể xảy ra, và trong khi chúng ta có thể đồng cảm rằng tình đời đôi khi đen bạc. Tuy nhiên, tuyên bố cho rằng “Cứu vật, vật trả ơn, cứu người, người trả oán” là một tổng hợp có tính chất hàm hồ, phóng đại một vài trường hợp lẻ tẻ thành một quy tắc sống trái ngược với đạo lý Kitô.

Tờ Aleteia, nghĩa là Chân Lý Tỏ Tường, có bài viết sau.

Cậu bé đã trở thành một vị thánh, và là một người rất sùng kính Đức Mẹ Núi Carmelô, người mà cậu đã ghi công vào cuộc đời và ơn gọi của mình.

Đức Mẹ Núi Carmel được yêu mến trên khắp Âu Châu, nhưng ở Malta, lòng sùng kính đối với Mẹ đã đặc biệt mạnh mẽ trong nhiều thế kỷ.

Có một câu chuyện rất nổi tiếng liên quan đến Đền Đức Mẹ Núi Carmelô ở Valletta, Malta, và một vị thánh bản địa Malta, là Thánh George Preca.

Vào ngày 16 tháng 7, ngày lễ Đức Mẹ Núi Carmelô, khi George còn rất nhỏ, anh đang đi trên bãi biển và vô tình bị rơi xuống nước. Anh ta rất có thể đã chết đuối nếu không có một người lái thuyền đang chèo một số nhạc công qua bến cảng để tham gia vào các cuộc cử hành diễn ra tại Nhà thờ Cát Minh để tôn vinh Đức Mẹ.

Người lái thuyền đã nhảy xuống nước và cứu cậu bé.

Nhiều năm sau, khi George đã trở thành một linh mục trẻ, anh đang đi dạo qua một viện dưỡng lão thì một nữ tu sĩ thông báo với anh rằng một trong những cư dân sắp qua đời và một linh mục là cần thiết để ban các Nghi thức cuối cùng.

Cư dân hấp hối của ngôi nhà không ai khác chính là người lái thuyền đã cứu cậu bé George nhiều năm trước.

Thánh George đã từng là một thành viên Dòng Ba Cát Minh và là người quảng bá tuyệt vời cho Áo Đức Bà mầu Nâu.

Một chi tiết đáng kinh ngạc về ngài là có thể ngài đã giúp truyền cảm hứng cho Mầu nhiệm Năm Sự Sáng của Thánh Gioan Phaolô II, bởi vì ngài đã quảng bá những mầu nhiệm này gần như giống hệt nhau chỉ vài thập kỷ trước đó.


Source:Aleteia

2. Andriy Yurash: Đức Giáo Hoàng không có cơ hội thuyết phục tập đoàn ủng hộ ma quỷ là Chính Thống Giáo Nga

Đại sứ Ukraine tại Vatican Andriy Yurash bảo đảm rằng ông đang làm mọi thứ có thể để chắc chắn rằng cuộc gặp giữa Thượng phụ Mạc Tư Khoa Kirill và Đức Thánh Cha Phanxicô không diễn ra.

Yurash cho biết điều này trong một cuộc phỏng vấn với Radio Liberty.

“Người đứng đầu Tòa thánh nói về một cuộc gặp có thể có với Kirill vào tháng 9 tại Kazakhstan bên lề Đại hội đồng. Nhưng chúng tôi, những nhà ngoại giao, đang làm mọi thứ có thể để ngăn cuộc họp diễn ra: nó sẽ không có lợi cho cuộc đối thoại đại kết cũng như không tăng thêm thẩm quyền cho Thánh Đô Vatican bởi vì chúng ta đang nói về một cuộc họp với những người ủng hộ ma quỷ,” vị đại sứ nói.

Ông lưu ý rằng Đức Giáo Hoàng đại diện cho lĩnh vực tâm linh, hòa bình, tình yêu và mong muốn tìm thấy sự hiểu biết giữa tất cả mọi người, và chúng ta đang nói về việc gặp gỡ một người luôn biện minh cho hành vi giết người và dối trá.

“Đức Giáo Hoàng không có cơ hội để thuyết phục tập đoàn của những người ủng hộ ma quỷ, là Giáo hội Chính thống Nga hiện nay.Chúng tôi luôn chứng minh những tổn thất hình ảnh sẽ là gì đối với Tòa thánh trong bối cảnh làm thế nào để đề cao tình yêu và hòa bình trong bối cảnh của cuộc chiến ở Ukraine. Rõ ràng, có một bên phải gánh chịu một cách bất công”, ông Yurash nhấn mạnh.

Đại sứ Ukraine lưu ý rằng tất cả sức mạnh và tình yêu nên hướng về Ukraine.

Nếu cuộc gặp diễn ra, thì hình thức của nó không phải là song phương, như nó đã được nghĩ và lên kế hoạch cho ngày 14 tháng 6 tại Giêrusalem Giêrusalem.

“Điều này sẽ diễn ra như một phần của việc tham gia vào sự kiện đa phương thứ ba, nơi sẽ có nhiều bên tham gia,” vị đại sứ giải thích.
Source:Risu

3. Đức Giám Mục Pfeifer: Các giám mục Công Giáo phải khiển trách và quy trách nhiệm cho Biden về những việc ông ta đang làm sau khi phán quyết Roe bị lật đổ

Một giám mục hiệu tòa ở Texas đang kêu gọi các giám mục Công Giáo Hoa Kỳ - và tất cả những người Mỹ ủng hộ cuộc sống - thực hiện hành động chống lại chính sách ủng hộ phá thai của tổng thống Biden và chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi, và đồng thời ủng hộ các biện pháp hỗ trợ phụ nữ và trẻ sơ sinh.

“Tổng thống của chúng ta đang xem xét tuyên bố phá thai là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng,” Đức Cha Michael D. Pfeifer, giám mục hiệu tòa của San Angelo, đã viết trong một tuyên bố mục vụ. “Chủ tịch Hạ Viện đang cố gắng luật hóa việc phá thai theo yêu cầu trong luật liên bang.”

Ngài thúc giục: “Chúng ta, các giám mục và tất cả những người ủng hộ sự sống phải gửi một thông điệp không thể nhầm lẫn đến những nhà lãnh đạo ủng hộ phá thai rằng chúng ta sẽ không bao giờ để những kế hoạch chết chóc khủng khiếp này được thực hiện”.

Sau khi ký sắc lệnh hành pháp để bảo vệ việc phá thai, ngày 10 tháng 7, Tổng thống Joe Biden tiết lộ rằng ông đang tranh luận về việc có nên tuyên bố việc phá thai là “tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng” hay không. Đồng thời, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã nỗ lực thúc đẩy các dự luật phá thai cấp tiến như Đạo luật Bảo vệ Sức khỏe Phụ nữ.

Cả Biden và Pelosi đều theo đạo Công Giáo và ủng hộ việc phá thai, đi ngược lại quan điểm của Giáo Hội Công Giáo rằng cuộc sống con người vốn có phẩm giá và giá trị ngay từ khi được thụ thai.

“Là những mục tử chăn dắt người dân của chúng ta ở Hoa Kỳ, chúng ta phải vô cùng lo lắng khi tổng thống của chúng ta đã chọn sử dụng quyền lực của mình với tư cách là nhà lãnh đạo quốc gia để thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi và thậm chí hệ thống hóa việc phá thai ở đất nước chúng ta. Chúng ta hãy cầu nguyện và khuyến khích tổng thống của chúng ta và những người ủng hộ ông ấy tăng cường hỗ trợ chăm sóc các bà mẹ và trẻ sơ sinh hơn là tìm cách tạo điều kiện cho việc tiêu diệt những con người không có khả năng tự vệ và không có tiếng nói.”

Đức Cha Pfeifer, từng là giám mục của San Angelo từ năm 1985 đến năm 2013, đã lên án các hoạt động của tổng thống Biden và chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi nhằm phản ứng lại quyết định của Tòa án Tối cao trong việc lật ngược vụ án Roe kiện Wade, là phán quyết đã hợp pháp hóa việc phá thai trên toàn quốc vào năm 1973. Tối Cao Pháp Viện quyết định để lại chính sách phá thai tùy thuộc vào từng tiểu bang.

“Chúng ta vui mừng với lòng biết ơn Chúa rằng Tòa án tối cao đã lật lại vụ kiện Roe và Wade và khi làm như vậy, đã ngầm thừa nhận rằng những đứa trẻ chưa sinh ra là một con người. Chúng ta đang trải qua một chiến thắng lịch sử thực sự cho cuộc sống của con người.”

Ngài nhấn mạnh bi kịch của Roe, mà ngài gọi là một “luật bất công.” Đức Cha nói: “Chính sách này đã dẫn đến cái chết của hàng chục triệu trẻ sơ sinh bị từ chối quyền được sinh ra. “Các giám mục của chúng ta thương tiếc sự mất mát của những đứa trẻ quý giá này, những người đã bị cướp đi mạng sống kể từ năm 1973 do nạn phá thai tàn bạo, đồng thời bày tỏ sự gần gũi của chúng ta với mọi phụ nữ và đàn ông đã phải chịu đựng đau buồn vì phá thai. “

Đức Cha Pfeifer cũng vạch ra ba lộ trình hành động để các giám mục và linh mục Công Giáo theo đuổi: đó là hỗ trợ đoàn chiên của họ trong việc vận động vì sự sống, yêu cầu các chính trị gia phải chịu trách nhiệm về việc phá thai; và hỗ trợ những phụ nữ có thai.
Source:Catholic News Agency