Đức Tổng Giám Mục Georg Gänswein, thư ký riêng của Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16, xác nhận rằng ngài sẽ tham gia vào việc Đức Thánh Cha Phanxicô thánh hiến Nga và Ukraine cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội. Tuy nhiên, ngài sẽ tham gia trực tuyến từ Tu Viện Mẹ Giáo Hội trong nội thành Vatican, chứ không trực tiếp trong buổi lễ tại Đền Thờ Thánh Phêrô.

“Tất nhiên, Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16 sẽ tham gia trong lời cầu nguyện liên quan đến việc thánh hiến Nga và Ukraine cho Trái tim Vô nhiễm Nguyên tội của Mẹ Maria,” Đức Tổng Giám Mục Gänswein xác nhận với CNA Deutch.

Tuy nhiên, Đức Giáo Hoàng Danh dự sẽ không tham gia nghi lễ sám hối tại Đền Thờ Thánh Phêrô. Các giám mục trên khắp thế giới cũng đang xác nhận sự tham gia của các ngài.

Ví dụ, Đức Tổng Giám Mục Anthony Fisher của Sydney, Úc, sẽ mở cửa nhà thờ chính tòa của ngài từ 2 giờ 30 sáng Thứ Bảy, tương ứng với 5 giờ chiều Thứ Sáu theo giờ Rôma. “Tôi mời tất cả các bạn tham gia với tôi vào lúc này và hiệp nhất với nhau trong lời cầu nguyện cho hòa bình trong thế giới của chúng ta,” Đức Tổng Giám Mục nói.

Tổng thư ký Hội đồng Giám mục Phi Luật Tân cho biết các giám mục của nước này sẽ thực hiện hành động thánh hiến cùng ngày tại giáo phận của các ngài.

Đức Hồng Y Vincent Nichols, đến từ Westminster, Anh Quốc, đã mời đoàn chiên của ngài tham gia thánh hiến cùng ngài.

Các phương tiện truyền thông xã hội có đầy đủ các ví dụ khác về các giám mục tham gia.
Source:Aleteia