Đức Thánh Cha dâng hiến nước Nga và Ukraine cho Trái tim Vô nhiễm Nguyên tội Đức Mẹ

Việc Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ thực hiện để thánh hiến Nga và Ukraine cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Đức Mẹ sẽ được cử hành trọng thể trong Lễ Truyền Tin ngày 25 tháng Ba năm nay tại Vương cung thánh đường thánh Phêrô.

(Tin Vatican)

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ thánh hiến Nga và Ukraine cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Đức Mẹ vào thứ Sáu ngày 25 tháng Ba, trong Lễ Truyền Tin mà ngài sẽ chủ trì lúc 5 giờ chiều tại Vương cung thánh đường thánh Phêrô.

Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh, ông Matteo Bruni, cho biết trong một công bố: “Nghi thức tương tự như thế sẽ được thực hiện tại Fatima vào cùng ngày giờ bởi Đức Hồng Y Konrad Krajewski, đại diện Đức Thánh Cha” do Đức Thánh Cha bài sai đến đó.

Ngày Lễ Truyền Tin được chọn để thánh hiến

Khi Mẹ hiện ra ngày 13 tháng 7 năm 1917, tại Fatima, Đức Mẹ đã yêu cầu dâng hiến nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ, Mẹ hứa nếu yêu cầu này không được thục hiện thì nước Nga sẽ gieo rắc "hận thù trên khắp thế giới, chiến tranh loạn lạc và đàn áp Giáo hội."

Mẹ còn thêm: “Nhiều người tốt lành vô tội sẽ bị chết tử vì đạo; Đức Thánh Cha sẽ phải chịu nhiều đau khổ, nhiều quốc gia sẽ bị tiêu diệt và bị xóa tên."

Sự dâng hiến nước Nga cho Mẹ

Sau khi Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, đã có nhiều hoạt động khác nhau để dâng hiến nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ.

Ngày 31 tháng 10 năm 1942, Đức Thánh Cha Piô XII đã thánh hiến toàn thế giới cho Mẹ và ngày 7 tháng 7 năm 1952, ngài đã thánh hiến dân tộc và nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ như trong Tông Thư Sacro vergente cho hay:

“Cũng như cách đây vài năm, chúng ta đã thánh hiến cả thế giới cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ Thiên Chúa, thì giờ đây giờ, theo cách đặc biệt nhất, chúng ta thánh hiến con dân và nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ”.

Và ngày 21 tháng 11 năm 1964, Đức Thánh Giáo hoàng Phaolô VI cũng thánh hiến Nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ với sự hiện diện của các Nghị Phụ trong Công Đồng Vatican II.

Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II một lần nữa dâng hiến nước Nga cho Trái tim Vô nhiễm Mẹ mà ngài gọi là 'Nghi thức Tín thác' được cử hành tại Vương cung thánh đường Đức Bà Cả vào ngày 7 tháng 6 năm 1981, trong ngày Lễ Hiện xuống.

Và tháng 6 năm 2000, Tòa Thánh đã công bố phần thứ ba của bí mật Fatima.

Vào thời điểm đó, Đức Tổng Giám Mục Tarcisio Bertone, Thư ký Thánh Bộ Giáo lý Đức tin đã cho hay: Nữ tu Lucia, trong một lá thư năm 1989, đã đích thân xác nhận rằng hành động thánh hiến long trọng và phổ quát cho Trái Tim Vô nhiễm Mẹ tương ứng với những gì mà Đức Mẹ ước muốn: "Vâng, nó đã được thực hiện, đúng như lời Đức Mẹ đã yêu cầu trong lần hiện ra ngày 25 tháng 3 năm 1984".