1. Linh mục Công Giáo ở Ấn Độ sẽ phải hầu tòa vì bị vu cáo

Một linh mục Công Giáo ở Ấn Độ sẽ phải hầu tòa vì bị cáo buộc có những phát biểu thù hận trong cuộc họp liên tôn năm ngoái.

Cha George Ponnaiah là một linh mục của Giáo phận Kuzhithurai, miền nam Ấn Độ. Các cáo buộc chống lại ngài xuất phát từ một cuộc họp vào tháng 7 năm 2021 nhằm chống lại các hạn chế liên quan đến coronavirus đối với việc thờ phượng và xây dựng các nhà thờ mới.

Trong cuộc họp, Cha Ponnaiah bị cáo buộc đã đưa ra những bình luận chống lại chính quyền địa phương và các nhà lãnh đạo của Đảng Ấn Giáo cực đoan Bharatiya Janata, là đảng đang cầm quyền tại Ấn Độ. Ngài bị bắt vài ngày sau đó và được tại ngoại hầu tra.

Tòa án tối cao Madras, một trong ba tòa án cấp cao ở Ấn Độ, đã phán quyết rằng Cha Ponnaiah phải ra tòa và bị xét xử vì những bình luận của ngài tại cuộc họp.

Vị linh mục đã phủ nhận các cáo buộc và nói rằng các video bình luận của ngài tại cuộc họp đã bị chỉnh sửa một cách gian dối.

“Bài phát biểu của tôi đã được chỉnh sửa và lưu hành trên mạng xã hội để cho thấy rằng tôi đã làm tổn thương tình cảm của các anh chị em theo Ấn Giáo,” Cha Ponnaiah nói với UCA News. “Không ai trong chúng tôi trong cuộc họp nói bất cứ điều gì làm tổn thương tình cảm tôn giáo. Nếu bài phát biểu của tôi làm tổn thương bất cứ ai, tôi hết lòng xin lỗi”.

Cuộc đàn áp đối với các tín hữu Kitô ở Ấn Độ đang gia tăng. Một báo cáo gần đây cho rằng các Kitô Hữu ở Ấn Độ là mục tiêu của 305 vụ bạo lực trong chín tháng đầu năm 2021.

Ấn Độ, quốc gia đông dân thứ hai thế giới sau Trung Quốc, được xếp hạng thứ 10 trong Danh sách Theo dõi trên Thế giới về việc đàn áp Kitô Hữu do nhóm vận động Open Doors tổng hợp.

Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ, gọi tắt là USCIRF, đã liệt kê Ấn Độ là “quốc gia đặc biệt quan tâm” về tự do tôn giáo vào năm 2020 lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ.

Báo cáo năm 2021 của ủy ban cho biết “Chính phủ, do Đảng Bharatiya Janata lãnh đạo, đã thúc đẩy các chính sách dân tộc chủ nghĩa của người Ấn Giáo, dẫn đến vi phạm tự do tôn giáo có hệ thống, liên tục và nghiêm trọng”.
Source:Catholic News Agency

2. Hơn 20% linh mục và nam tu sĩ đã chết trong ba năm qua

Hơn 21% trong toàn bộ các linh mục và tu sĩ phục vụ các giáo xứ đã qua đời trong vòng ba năm qua.

Hiệp hội các linh mục Công Giáo, gọi tắt là ACP, nói rằng các giáo xứ sẽ phải hợp nhất lại, nhiều nhà thờ phải đóng cửa và ít thánh lễ được tổ chức hơn.

Cha John Collins, một trong những giám đốc của ACP, cho biết: “Các con số thật đáng kinh ngạc. Rất buồn khi thấy rất nhiều người đã chết trong một khoảng thời gian ngắn như vậy”.

“Tất cả chúng ta đều biết về dân số linh mục đang già đi, nhưng chỉ khi bạn nhìn vào các số liệu, bạn mới nhận ra đó là một con số đáng kinh hoàng”.

Đây là một minh họa thực sự gây sốc về mức độ các vấn đề mà Giáo hội đang phải đối mặt”.

Ngài nói thêm rằng số người chết hàng năm “sẽ tiếp tục tăng”.

Số linh mục Giáo phận đang phục vụ được Giáo Hội Công Giáo chính thức ghi nhận là khoảng 2,067 vị vào năm 2014.

Vào cuối năm 2018, ước tính có khoảng 1,800 linh mục đang làm việc và khoảng 720 linh mục đã nghỉ hưu, một số vẫn đang giúp đỡ các giáo xứ khi các linh mục phụ trách đi nghỉ hay ốm đau.

Danh sách các giáo sĩ tử vong ở Ái Nhĩ Lan được đưa vào Thư mục Công Giáo Ái Nhĩ Lan mỗi năm, là thư mục chính thức của Giáo Hội Công Giáo tại Ái Nhĩ Lan do Veritas Publications xuất bản thay mặt cho Hội đồng Giám mục.

Theo số liệu thống kê đó, năm 2019 có 174 nữ tu và 166 linh mục và nam tu sĩ đã qua đời.

Thêm 191 nữ tu qua đời vào năm 2020 cùng với 223 linh mục và nam tu sĩ.

Tính đến tháng 9 năm 2021, 131 nữ tu khác đã qua đời, cùng 131 linh mục và nam tu sĩ.

Tuy nhiên, các số liệu từ các thư mục không bao gồm hết các trường hợp tử vong, bởi vì không phải mọi dòng tu và các giáo phận báo cáo cái chết của các giáo sĩ của mình cho Veritas.

Ngoài ra, theo Rip.ie, ít nhất 76 nữ tu khác, cùng với 36 linh mục và 5 nam tu sĩ đã chết trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến ngày 4 tháng Giêng năm nay.
Source:irishexaminer.com

3. Nhật Ký Trừ Tà Số 154: Những con quỷ đeo mặt nạ như những thần thánh

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #154: Demons Masking as Gods”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà Số 154: Những con quỷ đeo mặt nạ như những thần thánh”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Một nhà thần bí nói với tôi rằng cô ấy đã có một linh cảm về địa ngục. Trong thị kiến đó, cô nghe thấy những linh hồn đang kêu lên thảm thiết, “Xin Chúa cứu con.” Nhưng, trong địa ngục, họ không còn hy vọng gì nữa. Cô nghe thấy những con quỷ hả hê đáp lại, “Tao là chúa của mày đây.”

Tôi ngày càng đau khổ vì số lượng người dù cố ý hay vô tình, đang thờ cúng ma quỷ. Ví dụ, một bà phù thủy, là người đang hành hạ một trong những người chúng tôi đang giúp trừ tà. Bà ta tuyên bố đang tôn thờ “Astiri Casirri” được cho là một vị thần Mễ Tây Cơ. Một số người khác thực hành ma thuật và hành hạ một thanh niên cho biết họ thờ các vị thần phương Đông. Một cá nhân khác thực hành phép thuật gọi một “năng lượng tâm linh cổ xưa trong vũ trụ”. Một số người khác có hình xăm lớn trên cơ thể của họ gọi là Akamenah và Baphomet.

Những “vị thần” này không phải là những vị thần có thật. Chúng chỉ là mặt nạ của Satan. Mỗi người trong số những cá nhân tôi vừa đề cập đến đều phải phục vụ cho Kẻ thống trị địa ngục. Họ đã chọn để thờ phượng ma quỷ.

Chúng ta đang nhanh chóng chuyển sang thời kỳ hậu Kitô Giáo. Nếu người ta không thờ phượng một Thiên Chúa thật, là Đấng yêu thương chúng ta, đã dựng nên chúng ta và cứu chuộc chúng ta trong Chúa Giêsu Kitô, thì cuối cùng họ sẽ rơi vào một số hình thức thờ ngẫu tượng. Cuối cùng, những con quỷ trong địa ngục sẽ nói với họ, “Chúng tao là chúa của mày đây.”

Trong quá trình được giải thoát, người bị ám phải xác nhận lại danh tính của mình khi chịu phép Rửa Tội và tuyên bố Chúa Giêsu Kitô là Chúa và là Đấng Cứu Rỗi. “Không có sự cứu rỗi nào qua bất cứ ai khác” (Cv 4:12). Cuối cùng, đối với tất cả chúng ta, sự thật của cuộc đời chúng ta chỉ nằm ở sự lựa chọn đơn giản này. Chúng ta chọn Chúa Kitô hoặc chúng ta chọn những con quỷ.


Source:Catholic Exorcisms