Giáo hoàng danh dự Benedict XVI đã nhận được cảnh Chúa Giáng Sinh từ quê hương Bavaria của ngài vào hôm thứ Tư.

Một hiệp hội chuyên duy trì và quảng bá cảnh Chúa Giáng Sinh đã tặng Đức Tổng Giám Mục Georg Gänswein, thư ký riêng của Đức Bênêđíctô XVI, hai máng cỏ Giáng Sinh. Theo CNA Deutsch, đối tác tin tức tiếng Đức của CNA, một máng cỏ dành cho vị giáo hoàng người Đức đã nghỉ hưu và máng cỏ còn lại dành cho Đức Thánh Cha Phanxicô.

Việc trao tặng các máng cỏ Giáng Sinh đã diễn ra trong chuyến hành hương đến Rôma của các thành viên trong Hiệp Hội Verband Bayerischer Krippenfreunde, do Đức Ông Martin Martlreiter, chủ tịch của Hiệp Hội dẫn đầu.

Nhóm này có sự tham gia của Đức Cha Rudolf Voderholzer, Giám Mục của Regensburg, một giáo phận ở Bavaria, một tiểu bang ở phía đông nam của Đức được biết đến như một trung tâm Công Giáo.

Đức Cha Voderholzer đã gặp Đức Bênêđíctô XVI vào ngày 8 tháng 12, Lễ trọng Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội, tại Vatican.

Giáo phận Regensberg đã đăng các bức ảnh trên tài khoản Twitter của mình cho thấy vị giáo hoàng 94 tuổi đang ngồi giữa Đức Giám Mục Voderholzer và Đức Tổng Giám Mục Gänswein, người đang cầm một trong hai máng cỏ Giáng Sinh.

Đức Bênêđíctô XVI sinh ngày 16 tháng 4 năm 1927, một ngày Thứ Bảy Tuần Thánh, tại làng Marktl am Inn ở Bavaria.

Các thành viên của hiệp hội Bavaria cũng đã tham gia cuộc triển lãm hàng năm “100 cảnh Chúa Giáng Sinh tại Vatican”, được tổ chức dưới một phần của hàng cột nổi tiếng Bernini, bao quanh quảng trường Thánh Phêrô.

Đức Ông Martlreiter cho biết: “Nhờ sự hỗ trợ của Đức Giám Mục Rudolf Voderholzer, chúng tôi đã có thể tham gia triển lãm quốc tế về Chúa Giáng Sinh dưới các cột trụ của Bernini trong năm nay”.

Các máng cỏ Giáng Sinh được trao tặng cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô và Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô đã được bao phủ bởi tuyết.

Đức Ông Martlreiter cho biết: “Tuyết là hình ảnh tự nhiên, và có một ý nghĩa rất đặc biệt ở các quốc gia phía bắc của dãy Alps”
Source:Catholic News Agency