1. Linh mục bị cướp, bị đánh bằng súng lục ngay trước cửa nhà thờ Little Italy

Một linh mục ở Baltimore đang hồi phục sau khi cảnh sát cho biết ngài bị tấn công và cướp giữa ban ngày. Biến cố này xảy ra chỉ cách nhà thờ của ngài ở Little Italy vài bước chân.

Cha Bernie Carman là Cha Sở của Nhà thờ Công Giáo Thánh Leo, nằm ở góc đường South Exeter và Stiles.

Cha Bernie nói với cảnh sát rằng ngài đang ra khỏi xe hơi trên đường South Exeter trước 4 giờ chiều thứ Sáu thì một người đàn ông đến gần và nói: “Đưa ví của ông cho tôi”.

Người đàn ông sau đó dùng súng đánh vị linh mục túi bụi khiến ngài ngã quỵ, rồi lục soát tìm kiếm những thứ có giá trị. Tất cả những điều này xảy ra giữa ban ngày. Nghi phạm sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường trong một chiếc sedan đời mới cùng với một người đàn bà đang lái xe chờ sẵn.

Khi cảnh sát đến hiện trường, họ thấy Cha Carman nằm gục với một vết thương trên đầu. Các nhân viên y tế đã điều trị cho ngài ngay tại hiện trường trước khi đưa đi nhà thương.

Một số người dân trong khu phố và các thành viên trong nhà thờ đã choáng váng về vụ việc sau khi nghe kể về những gì đã xảy ra.

“Bất kỳ ai bị hành hung ở bất cứ đâu đều là một điều khủng khiếp. Ý tôi là, đây là khu phố của tôi, đây là nơi tôi sống. Tôi có hai đứa con nhỏ. Vì vậy, tôi không muốn nhìn thấy loại tội phạm đó trong khu phố của mình,” Bryan Chiapparelli nói.

Art Caliman, một thành viên lâu năm của nhà thờ Thánh Leo, cho biết:

Thật là bi thảm khi điều này xảy ra với bất kỳ ai. Nhưng đặc biệt là đối với Cha Bernie. Ngài thực sự là một tài sản lớn của khu phố và ngài đã trải qua một số khó khăn về sức khỏe cũng như những mặt khác. Vì vậy, thực sự quá buồn khi những điều này xảy ra với ngài.
Source:Fox News

2. Biểu tình lớn tại Ấn Độ, giáo dân phản đối nghi thức thánh lễ thống nhất

Các cuộc biểu tình chống lại việc thống nhất nghi thức Thánh lễ trong Giáo Hội Syro-Malabar đã leo thang hơn nữa vào Chúa Nhật 14 tháng 11 khi hàng trăm giáo dân tổ chức một cuộc tuần hành phản đối tại Tòa Tổng Giám Mục Ernakulam-Angamaly.

Vấn đề liên quan đến sự khác biệt trong việc cử hành Thánh lễ ở các giáo phận khác nhau của Giáo Hội Syro-Malabar. Trong một số giáo phận linh mục đối diện với anh chị em giáo dân như trong Thánh Lễ thường thấy trong các nhà thờ Công Giáo trên thế giới. Trong khi đó ở một số giáo phận khác, các linh mục đối diện với bàn thờ như trong các Thánh lễ Latinh trước Công Đồng Vatican II. Theo quyết định của Thượng hội đồng Giáo hội Syro-Malabar, thánh lễ thống nhất sẽ có hiệu lực từ ngày 28 tháng 11. Hình thức thánh lễ bao gồm sự kết hiệp cả hai: Trong phần Phụng Vụ Lời Chúa, linh mục đối diện với anh chị em giáo dân, trong phần Phụng Vụ Thánh Thể, các linh mục đối diện với bàn thờ. Từ phần rước lễ trở về au thì đối diện với anh chị em giáo dân.

Theo những người biểu tình, trong 5 thập kỷ qua tại tổng giáo phận Ernakulam-Angamaly, các linh mục tiến hành nghi lễ đối mặt với người dân. Cuộc biểu tình diễn ra dưới biểu ngữ của Almaya Munnettam, một tổ chức gồm các thành viên giáo dân của Giáo hội.

Riju Kanjookkaran, của Almaya Munnettam cho biết: “Chúng tôi đã cảnh báo về các hình thức phản đối mạnh mẽ hơn trong những ngày tới nếu quyết định thuận lợi không được đưa ra trước ngày 20 tháng 11. Cuộc tuần hành hôm Chúa Nhật có sự tham gia của gần 1,000 đại diện từ các giáo xứ khác nhau trong giáo phận.

Hôm thứ Sáu, khoảng 200 linh mục từ các giáo phận Palakkad, Irinjalakuda, Thrissur, Thamarassery và Ernakulam-Angamaly đã tuần hành đến trụ sở Giáo hội, nêu vấn đề tương tự. Các linh mục đã bị từ chối vào khuôn viên của Tòa Tổng Giám Mục mặc dù cha chưởng ấn của Giáo Hội Syro-Malabar đón nhận một bản ghi nhớ nêu chi tiết các mối quan tâm của họ. Các thành viên giáo dân biểu tình hôm Chúa Nhật đã chỉ trích các nhà lãnh đạo Giáo hội từ chối không cho các linh mục vào cửa và yêu cầu phải xin lỗi.

Tuy nhiên, theo các quan chức của Giáo hội, phương thức đồng nhất để tiến hành Thánh lễ là một quyết định được các giám mục và Đức Giáo Hoàng phê chuẩn. Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai của Thượng hội đồng lần thứ 29 của Giáo Hội Syro-Malabar đã dự kiến một sự chuyển đổi hoàn toàn sang cách thức mới khi cử hành thánh lễ vào Chúa Nhật Phục sinh năm 2022.
Source:Times Of India

3. Hôm nay tôi nghe thấy tiếng nói của Satan

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #163: Today I heard Satan's Voice”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 163. Hôm nay tôi nghe thấy tiếng nói của Satan”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy

Hôm nay, đứng trước mặt tôi là một người đàn ông giận dữ. Ông ta tin rằng mình đang bị đối xử tệ bạc. Tôi choáng váng trước sự tức giận và bạo lực trong giọng nói của ông ta. Ông ta xuyên tạc lời nói và hành động của những người xung quanh, và đáp lại bằng sự ngạo mạn và coi thường. Chỉ cần nghe ông ta nói, tôi đã cảm thấy bị thương.

Tôi nhận ra giọng nói. Khi ma quỷ xuất hiện giữa một lễ trừ tà, sự hiện diện của chúng là không thể nhầm lẫn. Ánh mắt của chúng đầy sát khí. Sự thù hận và kiêu ngạo là tiếng nói của chúng có thể sờ thấy được. Trái tim của chúng đen hơn bất kỳ bóng tối nào mà chúng ta biết. Sự xấu xí thực sự do tội lỗi, dù là do ma quỷ hay con người gây ra, không thể nói thành lời.

Trong cuộc sống này, dựa trên sự lựa chọn của chúng ta, chúng ta đã bắt đầu thấy thiên đường hoặc địa ngục. Trong cuốn ‘Đối Thoại’, Thánh Catêrina thành Siena kể lại rằng Chúa nói với thánh nữ rằng các linh hồn nhận được “tiền bạc dành dụm” cho đời sau khi vẫn còn ở trên trái đất này. Những người làm điều ác đã kiếm được “tiền âm phủ”, trong khi các tôi tớ của Chúa “nếm được tiền của sự sống đời đời.”

Ngay trong cuộc đời này, chúng ta bắt đầu hát bài hát của thiên thần, hoặc chúng ta bắt đầu thịnh nộ cùng với ác quỷ. Trong Nghi thức trừ tà Trisagion- “Thánh, Thánh, Thánh.” Đó là bài hát của các thiên thần ca tụng Thiên Chúa mà các ác quỷ không chịu hát (Kh 4: 8). Các nhà trừ tà nhận thấy đây là một khoảnh khắc mạnh mẽ trong một buổi trừ tà và thường lặp lại những lời này nhiều lần. Chỉ cần nghe những lời nói thôi cũng là một cực hình đối với lũ quỷ.

Càng ở lâu trong chức vụ trừ tà này, tôi càng nhạy cảm với sự hiện diện của thiên thần và ma quỷ. Tôi tạm thời bị thương bởi những cuộc chạm trán đen tối với ác quỷ. Nhưng hàng ngày, tôi cảm thấy phấn khởi bởi rất nhiều người đến với tôi bằng các cử chỉ tử tế và lời nói quan tâm.
Source:Catholic Exorcism