Sau khi sinh nở được sáu tuần, Kathi Aultman trở lại làm việc tại một phòng khám phá thai ở Gainesville, Florida. Cô thực hiện phá thai vào cuối tuần để kiếm tiền khi đang theo học trường y.

Aultman nói với CNA trong một cuộc phỏng vấn ngày 17 tháng 9: “Lúc đó, tôi cảm thấy thực sự mạnh mẽ rằng phá thai là quyền của phụ nữ”.

“Tôi thậm chí đã phá thai khi tôi đang mang thai – chính vào lúc tôi đang mang thai. Nhưng tôi không thấy có gì mâu thuẫn. Đứa con của tôi thì được chào đón, còn những đứa con của họ thì không. Nếu họ muốn phá thai, đó là quyền của họ”.

Nhưng Aultman không bao giờ quên được sự khác biệt về ca phá thai đầu tiên mà cô thực hiện sau khi sinh và chăm sóc đứa con của mình. Lần đầu tiên trong đời, Aultman kết luận rằng đứa trẻ chưa sinh mà cô đang phá thai thực chất là một đứa trẻ. Không khác với đứa con của mình. “Tôi đã nhầm lẫn khi không coi các đứa bé vô tội này là con người.”

Aultman đã hoàn thành ca phá thai, và cô tiếp tục thực hiện phá thai trong những tuần sau đó. Nhưng cô ấy nói rằng trải nghiệm của cô ấy vào ngày đầu tiên sau thời gian nghỉ sinh đánh dấu sự khởi đầu của hành trình trở thành một người ủng hộ cuộc sống.

Ngày nay, Aultman đã làm chứng về các vấn đề liên quan đến mạng sống trước các cơ quan quốc hội và tiểu bang cũng như tòa án tiểu bang, đồng thời hỗ trợ các luật sư khác nhau của tiểu bang và Bộ Tư pháp xem xét các trường hợp liên quan đến phá thai. Cô ấy là diễn giả tại March for Life năm 2019 ở Washington.

Gần đây nhất, Aultman là một trong 240 phụ nữ ủng hộ sự sống ký tên vào bản tóm tắt ủng hộ Tổ chức Y tế Phụ nữ Dobbs kiện Jackson, một trường hợp ở Mississippi có khả năng làm đảo lộn sự bảo vệ của liên bang đối với việc phá thai ở Hoa Kỳ.
Source:Catholic News Agency