Asia-News, cơ quan thông tin của Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo Hải Ngoại cho biết hơn 20 người Hồi giáo đã tấn công một cộng đồng Kitô Hữu ở Punjab.

Bạo lực xảy ra liên tiếp giữa hai cộng đồng vì việc tưới tiêu cho một số cánh đồng ở khu vực Okara.

Khi một nhóm thanh niên Kitô Hữu đi tưới ruộng quay về, những người Hồi giáo đã nổ súng.

Hai tín hữu Kitô trẻ tuổi Yaqub Mukhtar và Haroon Mukhtar tử vong tại chỗ, trong khi nhiều người khác phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Indrias Mukhtar, một nhân chứng vụ việc, cho biết cảnh sát đã nhận được đơn khiếu nại liên quan đến 18 người Hồi Giáo, nhưng chỉ có hai người bị bắt cho đến nay.

Asif Munawar, một nhà hoạt động nhân quyền và là thành viên của Ủy ban Quận Jhang, đã đến thăm nơi xảy ra vụ xả súng và tham dự lễ tang. Anh chia buồn cùng gia đình những người thiệt mạng.

“Chúng ta cần sự khoan dung, tình anh em và sự đa dạng trong xã hội của chúng ta,” nhà hoạt động nói. “Cộng đồng Kitô Hữu đang sợ hãi và bây giờ đòi hỏi công lý. Chúng tôi kêu gọi chính phủ Pakistan phải bảo vệ tốt hơn cho các nhóm tôn giáo thiểu số và thủ phạm hãy bị bắt càng sớm càng tốt “.

Ở Chak, một ngôi làng gần Okara, người Hồi giáo đã đột nhập vào nhà của một số Kitô Hữu vào tháng 5 năm nay, phá hủy đồ đạc và tài sản và đánh đập cư dân bằng các thanh sắt.

Vụ tấn công xảy ra sau khi có tranh chấp giữa ba Kitô Hữu trẻ tuổi đang dọn dẹp lối vào nhà thờ và một người Hồi giáo đi ngang qua.
Source:Asia News