Lá thư cảm động gửi Mẹ của một linh mục trẻ trước giờ chết tử đạo

Ngày 16/10/2021 tại Cordoba, Tây Ban Nha, 127 nạn nhân của cuộc Nội chiến Tây Ban Nha sẽ được phong chân phước.

Trong những năm nội chiến này, được mệnh danh là Cuộc khủng bố đỏ, đã dẫn đến việc sát hại khoảng 6.800 linh mục và tu sĩ.

Gần 2.000 vị trong số này đã được tuyên phong chân phước, và con số tương tự đang được học hỏi và hoàn tất hồ sơ và thủ tục phong thánh.

Những người được tôn phong lên bậc chân phước ở Cordoba gồm có 79 linh mục, năm chủng sinh, ba nam tu sĩ, một nữ tu, và 39 giáo dân.

Trong số này có Cha Juan Elías Medina, người đã bị giết ở tuổi 33, vào ngày 25 tháng 9 năm 1936.

Khi đồ đạc của cha được thu thập từ nhà tù, người ta tìm được một bức thư cha viết cho mẹ cha bên trong cuốn sách nguyện, lá thư nội dung như sau:

Mẹ thân yêu,

Khi con viết thư này, thì hình như bản án tử hình của con đã được định đoạt. Tuy vậy, con rất bình an và bình thản khi viết cho mẹ những lời này. Xin Chúa cho mẹ sức mạnh để đón nhận tin này.

Thật là một niềm vui khi có thể dâng hiến một người con cho Chúa, và nếu Ngài muốn, mẹ sẽ dâng cho Chúa một người con. Con hy vọng chúng ta sẽ gặp nhau trên thiên đàng, mẹ hãy thường xuyên cầu nguyện “Lạy Thiên Chúa, và Chúa của con,” và nếu có thể, mẹ hãy xưng tội thật sốt sắng, như vậy chúng ta sẽ đảm bảo được sống với nhau mãi mãi trong Vinh quang nước Chúa.

Mẹ hãy nói với những ai hỏi về con, xin họ hãy cầu nguyện nhiều cho con và cho chính họ nữa! Đối với anh chị em của con, mẹ hãy khuyên nhủ anh chị em sống tốt và không ngừng cầu nguyện cho con. Và trên hết, hãy nhớ rằng anh/em của họ được chết một cách sung mãn...

Trong lúc này, hơn bao giờ hết, con thương mẹ.

Con yêu của mẹ,

Tạm biệt me,

Juan.