Hôm 29 tháng 9 lễ kính các thánh tổng lãnh thiên thần Micae, Gabriel và Raphael, Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu cầu Thánh Michael đặc biệt quan tâm đến nước Pháp.

Một khúc sồi của một trong hàng ngàn cây sồi để sử dụng cho nhà thờ đã được trình lên Đức Thánh Cha Phanxicô.

“Tôi kêu cầu Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, Đấng bảo trợ nước Pháp, hãy cầu bầu cho đất nước của anh chị em, giữ cho đất nước trung thành với cội nguồn của nó, và dẫn dắt người dân trên con đường đoàn kết và đoàn kết hơn bao giờ hết,” Đức Thánh Cha nói.

Một biểu tượng của nguồn gốc Kitô Giáo

Một phái đoàn gồm sáu thượng nghị sĩ Pháp thuộc nhóm hữu nghị Pháp-Vatican đã tham dự buổi tiếp kiến chung. Khi kết thúc bài giáo lý của mình, Đức Thánh Cha đã có cuộc gặp gỡ ngắn với các vị.

Chủ tịch của nhóm hữu nghị này, Thượng nghị sĩ Dominique de Legge, đã tặng cho Đức Giáo Hoàng một khúc gỗ sồi được cắt để tái thiết ngọn tháp của Nhà thờ Đức Bà Paris.

Thượng nghị sĩ nói với tờ I.Media : “Tôi đã nói với Đức Thánh Cha rằng ngôi thánh đường này là biểu tượng của nguồn gốc Kitô Giáo của Pháp và cũng là sự đổi mới của đất nước chúng tôi. Đức Thánh Cha có vẻ cảm động trước sáng kiến này.”

Ông đã nhân cơ hội này để mời Đức Giáo Hoàng Phanxicô đến dự lễ mở cửa lại nhà thờ chính tòa Paris, dự kiến vào năm 2024. Về vấn đề này, người đứng đầu Giáo Hội Công Giáo chưa đưa ra câu trả lời.

Có kế hoạch là nhà thờ sẽ được xây dựng lại như trước khi xảy ra trận hỏa hoạn năm 2019.

Có đến 1,000 cây sồi đã được chọn từ khắp nước Pháp để làm khung của ngọn tháp. Một số cây cao tới 60 feet, được trồng cách đây hàng trăm năm đã được chọn.
Source:Aleteia