Chỉ có một cuộc hiện ra của Đức Mẹ được Vatican chấp thuận đã diễn ra trên lục địa Phi Châu: đó là cuộc hiện ra tại Kibeho.

Từ năm 1981 đến năm 1989, đã có những báo cáo về những lần Đức Mẹ hiện ra ở Kibeho, Rwanda. Đức Giám Mục địa phương là Đức Cha Augustin Misago của Gikongoro chấp thuận lòng sùng kính công khai đối với các cuộc hiện ra vào năm 1988. Tuy nhiên mãi đến năm 2001, ngài và Tòa Thánh mới tuyên bố lời khai của ba nhân chứng là xác thực, liên quan đến các cuộc hiện ra bắt đầu vào năm 1981 và tiếp tục trong “những tháng tiếp theo” cho đến năm 1983.

Immaculée Ilibagiza, tác giả cuốn sách về Đức Mẹ Kibeho, nói với EWTN News In Depth vào ngày 9 tháng 7 rằng Đức Mẹ Maria đang yêu cầu người Công Giáo “hãy lần hạt Mân Côi, hãy trở lại với Chúa, hãy chân thành”.

Ilibagiza được biết đến nhiều nhất với cuốn tiểu sử của mình, “Left to Tell: Discovery God Amidst the Rwandan Holocaust” nghĩa là “Sống sót để lại: Khám phá về Thiên Chúa giữa cuộc diệt chủng tại Rwanda”, trong đó cô ghi lại cách cô sống sót sau thảm họa diệt chủng Rwandan diễn ra vào năm 1994. Cô ấy nói, cô ấy sống được nhờ đức tin của mình.

“Điều tôi muốn mọi người học được từ câu chuyện của tôi là sức mạnh của lời cầu nguyện. Sức mạnh của việc đến gần Thiên Chúa và trung thực, thành thật, sống đức tin của bạn. Và hãy lắng nghe Đức Mẹ. Đức Mẹ hiện ra ở Rwanda, Kibeho. Mẹ nói với chúng tôi, hãy lần hạt từ trái tim của mình”.

Trong một video clip khác, Ilibagiza đã kể chi tiết câu chuyện về Đức Mẹ Kibeho.

“Đức Mẹ xuất hiện vào năm 1981 trong một ngôi trường - một trường trung học. Đó là một trong những trường nghèo nhất cả nước”.

Lần đầu tiên Đức Maria xuất hiện với một cô gái tên Alphonsine Mumureke “khi cô ấy đang giúp đỡ những đứa trẻ khác”.

Mumureke, hiện là một nữ tu ở Ý, nói với Immaculée: “Hãy nhớ thông điệp đầu tiên của Đức Mẹ. Mẹ có thể đã chọn xuất hiện với tôi khi tôi đang ở trong một nhà nguyện cầu nguyện lần chuỗi mân côi. Nhưng Mẹ đã chọn tôi, đã đến với tôi, khi tôi đang phục vụ những người khác”.

Immaculée nói, “Thông điệp số một của Đức Mẹ là sự phục vụ. Phục vụ người khác. Ra ngoài và giúp đỡ tha nhân”.

Người tiếp theo mà Đức Mẹ hiện ra với “là một phụ nữ đẹp nhất, rất điềm đạm, nổi tiếng trong toàn trường”, Immaculée nói. “ Sau đó, Mẹ đã chọn một người thứ ba, “ bởi vì mọi người từ chối tin vào những cuộc hiện ra của Đức Mẹ.

“Nhưng người thứ ba, sự lựa chọn thật buồn cười”, Immaculée nhấn mạnh. “Cô ấy là trưởng nhóm của những sinh viên khác đã bị bách hại thẳng tay”.

Đức Mẹ đã trao cho Marie Claire “một thông điệp lớn”, thông điệp về chuỗi hạt của bảy sự sầu bi.

“Đức Mẹ đưa cho cô ấy kinh Mân Côi và 7 sự sầu bi và yêu cầu cô ấy lan truyền cho toàn thế giới. Thật tội nghiệp, một lần cô ấy nói, ‘Mẹ ơi, mẹ muốn con lan truyền cho cả thế giới kinh Mân Côi và 7 sự sầu bi sao?' Và cô ấy nói, 'Con thậm chí không có tiền để đến thành phố tiếp theo. Mẹ mong đợi con lan truyền cho cả thế giới như thế nào?'“

Theo Immaculée, Đức Mẹ trả lời: “Con của Mẹ. Ơn của Ta có thể làm tất cả mọi thứ. Con chỉ làm phần của con. Mẹ có rất nhiều con cái trên thế giới. Con làm phần việc của mình, và ân sủng của Thiên Chúa sẽ đến với người tiếp theo”.
Source:Catholic News Agency