Một vụ nổ bên trong một nhà thờ Công Giáo ở Cộng hòa Dân chủ Congo đã khiến ít nhất hai người bị thương nặng.

Vụ nổ, xảy ra vào sáng sớm ngày 27 tháng 6 tại Giáo xứ Emmanuel-Butsili ở thị trấn Beni, là do một quả bom tự chế được đặt ở hàng đầu tiên ngay sau bàn thờ. Ngay sau vụ nổ, đô trưởng thủ đô Benin đã ra lệnh giới nghiêm.

Cha Isidore Kambale Masingo, cha sở của giáo xứ, nói với ACI Africa vào ngày xảy ra vụ tấn công rằng “vụ nổ bên trong nhà thờ xảy ra ngay trước khi bắt đầu Thánh lễ Chúa Nhật”.

“Vụ nổ xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng khi Thánh lễ vẫn chưa bắt đầu. Hai bà mẹ bị thương nặng và đã được đưa tới bệnh viện”.

Vị linh mục người Congo nói rằng những người phụ nữ đã “đến nhà thờ từ sáng sớm để sắp xếp nhà thờ cho buổi lễ Chúa Nhật”.

“Quả bom tự chế được đặt ở nơi dàn hợp xướng đặt nhạc cụ của họ, ở hàng đầu tiên sau bàn thờ”.

Đức Ông Laurent Sondirya, tổng đại diện của giáo phận Butemb-Beni, nói với truyền thông địa phương rằng ngài tin rằng những kẻ tấn công đang “nhắm vào một đám đông lớn” vì một Thánh lễ Thêm sức đã được lên kế hoạch diễn ra vào ngày hôm đó.

“Họ đang nhắm mục tiêu một đám đông lớn vì buổi lễ sẽ quy tụ con cái, cha mẹ và các tín hữu”, Cha Sondirya nói.

Khu vực đông bắc Cộng hòa Dân chủ Congo nơi xảy ra vụ nổ đã hứng chịu các cuộc tấn công từ Lực lượng Dân chủ Đồng minh, một nhóm phiến quân liên kết với IS từ nước láng giềng Uganda.

Theo thông tấn xã AFP, đã xảy ra ba vụ đánh bom ở thành phố Beni vào cuối tuần qua.

Sau vụ nổ tại nhà thờ Công Giáo, một vụ đánh tự sát đã xảy ra bên ngoài một quán bar. Trước đó, một quả bom khác phát nổ tại một trạm xăng ở ngoại ô thành phố vào ngày 26 tháng 6.
Source:Catholic News Agency