Các cuộc tấn công vũ trang vào hai ngôi làng khác nhau trong đêm ở tỉnh Ituri, miền đông Congo đã giết chết ít nhất 49 người, các quan chức chính quyền địa phương cho biết hôm thứ Hai.

Theo Gaston Babunya, thư ký hành chính của khu vực, những kẻ vũ trang đã bao vây một khu trại dành cho những người di tản ở thủ đô Bahema-Boga vào đầu ngày thứ Hai, và tiến hành cuộc tàn sát khiến ít nhất 29 người thiệt mạng.

“Trước khi đi, họ cũng đốt cháy bảy chiếc xe và một số cửa hàng,” Babunya nói.

Trong số các nạn nhân có một nhà lãnh đạo Giáo hội Anh giáo, đã di chuyển từ Banande-Kainama ở lãnh thổ Beni vì lo ngại các cuộc tấn công ngày càng gia tăng ở đó.

Theo các nhóm xã hội dân sự địa phương, những kẻ có vũ trang cũng đã tấn công thủ đô Banyali-Tchabi vào cuối ngày Chúa Nhật, khiến hơn 20 người thiệt mạng. Trong số những người chết có cả phụ nữ và trẻ em.

Hiện chưa rõ ai đã thực hiện các cuộc tấn công, nhưng Lực lượng Dân chủ Đồng minh đã giết hàng trăm người trong khu vực và ngày càng tổ chức các cuộc tấn công trong những tháng gần đây. Vô số nhóm phiến quân đang tranh giành quyền kiểm soát vùng đất giàu khoáng sản ở phía đông Congo.
Source:Crux