Cha José Manuel De Jesús Ferreira đã bị giết chết khi can thiệp cho một giáo dân bị bọn cướp bắt giữ.

Vị linh mục mới 39 tuổi ở thành phố San Carlos, Venezuela, đã bị sát hại vào tối thứ Ba, ngay sau khi ngài cử hành thánh lễ riêng cho một số giáo dân.

Cha là một thành viên trong Tu đoàn các Linh mục Thánh Tâm Chúa Giêsu và là linh mục chánh xứ của Đền thờ Thánh Thể Thánh Gioan thuộc Giáo phận San Carlos ở Bang Cojedes.

Trang web Dehonians, cho biết vị linh mục trẻ đang nói chuyện và chào tạm biệt với anh chị em giáo dân ở cửa nhà thờ thì có một số người đàn ông vũ trang đi qua và khống chế anh chị em giáo dân để cướp.

Giáo phận San Carlos nói rằng một kẻ tấn công đang bắt giữ một giáo dân, và khi vị linh mục can thiệp để giúp người đó, ngài đã bị bắn vào ngực.

Trong một tuyên bố, Đức Cha Polito Rodríguez Giám Mục San Carlos, nói, “Đức tin trong những thời điểm này nâng đỡ chúng ta. Đúng là nỗi buồn và sự đau đớn lấn át chúng ta, nhưng trên hết chúng ta hãy tin cậy nơi Chúa, vì từ Ngài, chúng ta đến và hướng về Ngài mà chúng ta đi”.

Cha Ferreira thường xuyên cử hành Bí tích Thánh Thể trên đài phát thanh FM 89.7 và các đài địa phương khác. Ngài thường kết thúc thánh lễ với lời nhắn nhủ rằng “Chúa Giêsu muốn tất cả chúng ta tham gia vào tình yêu thương đối với những người nghèo khổ và đừng thờ ơ.”

Vị linh mục quá cố sinh tại Caracas vào ngày 25 tháng 11 năm 1980, trong một gia đình nhập cư từ Bồ Đào Nha. Ngài là con thứ ba trong gia đình có bốn anh chị em. Do tình hình bất ổn ở Venezuela, mẹ ngài phải trở về Madeira, bên Bồ Đào Nha.

Vị linh mục quá cố được nhiều người biết đến với hương thơm thánh thiện, lòng bác ái mục tử và tình yêu đối với người nghèo.


Source:Dehonians