Hôm thứ Năm 24 tháng 9, Đức Tổng Giám Mục Joseph Edward Kurtz của Louisville cho biết, ngài đang cầu nguyện cho hai viên chức cảnh sát bị bắn vào đêm thứ Tư, và ngài cũng kêu gọi hòa bình và bất bạo động tại một thành phố đã chứng kiến các cuộc biểu tình ngày càng leo thang sau quyết định của bồi thẩm đoàn liên quan đến trường hợp của Breonna Taylor.

“Lời cầu nguyện của tôi muốn đồng hành với hai viên chức cảnh sát của Louisville - là Thiếu tá Aubrey Gregory và cảnh sát viên Robinson Desroches – là những người đã bị bắn vào tối qua. Tôi rất vui khi biết chỉ huy trưởng cảnh sát Schroeder cho biết rằng cả hai đang bình phục mau chóng. Khi tôi cầu nguyện cho hai viên chức cảnh sát này và gia đình của họ, tôi cảm ơn tất cả những người phản ứng đầu tiên đang làm việc chăm chỉ để giữ cho cộng đồng của chúng ta được an toàn,” Đức Tổng Giám Mục Joseph Kurtz nói với Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, qua email hôm thứ Năm.

“Khi cộng đồng của chúng ta đối phó với những thách thức của tội lỗi phân biệt chủng tộc và khẳng định quyền được nêu trong Tu Chính Án thứ nhất của những người phản đối, tôi một lần nữa tham gia cùng với những người có đức tin và thiện chí để cầu xin hòa bình và từ chối bạo lực,” Đức Tổng Giám Mục Kurtz nói thêm.

Gregory và Desroches đã bị bắn vào đêm thứ Tư khi họ cùng các viên chức cảnh sát khác phản ứng với các cuộc biểu tình leo thang, và ở một số nơi ở Louisville, đã gây ra bạo lực. Cảnh sát đã bắt giữ 127 người trong các vụ việc liên quan đến các cuộc biểu tình, và cảnh sát đã bị bắn trong khi đáp lại một báo cáo của người dân là có nhiều tiếng súng nổ vào tối thứ tư.

Các viên chức cảnh sát không bị các vết thương nguy hiểm đến tính mạng và dự kiến sẽ nhanh chóng bình phục.

Larynzo Johnson, 26 tuổi, bị buộc tội bắn các viên chức cảnh sát và một số tội danh khác liên quan đến việc gây nguy hiểm cho các lực lượng thi hành pháp luật.

Các cuộc biểu tình bắt đầu ở Louisville vào ngày 23 tháng 9 ngay sau khi tòa án công bố quyết định của bồi thẩm đoàn chỉ truy tố duy nhất một trong những cảnh sát có liên quan đến cái chết của Taylor.


Source:Catholic News Agency