“Chúng tôi cần một phép màu để thay đổi trái tim chai đá của những người cai trị Li Băng, ” Cha Georges Breidi, một linh mục Công Giáo nghi lễ Maronite, nói với tờ I MEDIA hôm 2 tháng 9. Ngài là vị linh mục ôm một lá cờ Li Băng lớn mà Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi đến bên cạnh ngài trong buổi tiếp kiến chung khi ngài tuyên bố rằng Thứ Sáu, ngày 4 tháng 9, sẽ là ngày thế giới cầu nguyện và ăn chay cho Li Băng.

Cha Breidi là thành viên của Giáo đoàn Truyền giáo của Công Giáo nghi lễ Maronite Li Băng. Cùng với khoảng 500 khách hành hương khác, ngài đã có thể tham dự buổi tiếp kiến chung đầu tiên được tổ chức trước công chúng kể từ khi Ý bắt đầu tình trạng cô lập từ ngày 8 tháng Ba.

Cha Breidi là sinh viên đang du học ở Rome trong bốn năm; ngài không thể ngờ được cảnh tượng đó sẽ xảy ra. Biết rằng vị Giáo Hoàng người Á Căn Đình quan tâm đặc biệt đến tình hình ở đất nước mình, ngài đã đến với cuộc triều yết này cùng với một lá cờ. “Tôi gần như chắc chắn rằng Đức Thánh Cha sẽ chúc phúc cho nó, ” Cha Breidi nói. Đức Thánh Cha thực sự đã hôn lá cờ khi ngài đến, nhưng câu chuyện không kết thúc ở đó. Vào cuối buổi tiếp kiến, Đức Thánh Cha đã bất ngờ kêu vị linh mục trẻ đến bên cạnh, trong khi ngài đưa ra một lời thỉnh cầu dài liên quan đến Li Băng.

“Tôi hy vọng rằng thông điệp của Đức Thánh Cha có thể thay đổi điều gì đó; nhưng thật sự chúng tôi cần một phép màu để thay đổi trái tim chai đá của những người điều hành đất nước, những chính trị gia của chúng tôi, những người đã đưa đất nước ra đến nông nỗi này vì tham nhũng, ” Cha Breidi nói với tờ I MEDIA sau buổi tiếp kiến.

“Trong hơn 100 năm, Li Băng là quốc gia giàu có ở Trung Đông, là Thụy Sĩ của khu vực, nhưng ngày nay chúng tôi đang phải đối mặt với một thảm họa lớn. Tôi hy vọng rằng thông điệp của Đức Thánh Cha có thể thay đổi trái tim của nhiều người để hòa bình lại đến với chúng tôi.”

Cha Breidi bày tỏ hy vọng về chuyến viếng thăm Li Băng sắp tới của Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, vào ngày 4 tháng 9, trong Ngày Ăn chay và Cầu nguyện. Chuyến viếng thăm này cũng được Đức Thánh Cha công bố trong buổi tiếp kiến chung.

“Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã thăm đất nước chúng tôi một ngày sau khi vụ nổ kinh hoàng xảy ra. Thủ tướng Ý sẽ thăm Li Băng vào tuần tới. Tôi hy vọng rằng chuyến viếng thăm của Đức Hồng Y thay mặt cho Vatican có thể giúp tăng cường những hỗ trợ dành cho Li Băng.”

Trong lời cầu xin dành riêng cho Lebanon, trong khi một tay cầm lá cờ của linh mục Maronite, Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi các nhà lãnh đạo chính trị của đất nước “cam kết chân thành và cởi mở với công việc tái thiết, gạt bỏ mọi lợi ích đảng phái và hướng tới lợi ích chung và tương lai của dân tộc.”

Sau những lời này, Đức Thánh Cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện trong im lặng. Sau đó, ngài ra hiệu cho vị linh mục Li Băng nói vài lời.

Cha Breidi nói:

“Cảm ơn, Đức Thánh Cha. Chúng tôi cần sự hỗ trợ của các bạn và sự hỗ trợ của Giáo hội hoàn vũ. Chúng tôi đang chờ các bạn chúc phúc cho vùng đất thân yêu của chúng tôi.”

Ngài giải thích cho cộng đoàn rằng khoảng 300, 000 Kitô hữu đã nộp đơn xin di cư vì cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị mà đất nước này đang trải qua. Khi dứt lời, ngài quay sang Đức Giáo Hoàng cám ơn, Đức Thánh Cha đã ôm ngài một lúc giữa tràng pháo tay của cộng đoàn trong Sân San Damaso.


Source:Aleteia