Các Giám mục Liên minh Châu Âu hoan nghênh Quỹ phục hồi sau cơn đại dịch Covid-19

(Tin Vatican)

Đức Hồng Y Jean-Claude Hollerich, Chủ tịch Hội đồng các Giám mục Liên minh Châu Âu cho biết ngài rất vui mừng biết ơn về một quyết định lịch sử nói lên tình đoàn kết trong Liên minh châu Âu về một ngân sách gần 2 tỷ Euro trong đó bao gồm một ngân quỹ 750 tỷ Euro cho việc giúp phục hồi lại cuộc sống sau cơn đại dịch coronavirus.

Tổng cộng ngân sách của Liên Hiệp Châu Âu tài khóa 2021-27 lên tới 1, 82 nghìn tỷ Euro, trong đó bao gồm một quỹ phục hồi trị giá 750 tỷ Euro để giúp khởi động lại nền kinh tế châu Âu sau cuộc khủng hoảng Covid-19 cũng như ngân sách thường lệ của Liên minh.

Phát biểu với đài Vatican, vài giờ sau khi cuộc họp thượng đỉnh bốn ngày tại Brussels kết thúc, Đức Hồng Y Hollerich, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Liên minh châu Âu (COMECE), cho biết ngài rất vui mừng và biết ơn về sự đồng thuận này, vì không ai ngờ rằng Liên minh châu Âu lại đoàn kết đưa đến một sự đồng thuận như thế.

Đức Hồng Y Hollerich cũng hy vọng rằng quỹ phục hồi này sẽ giúp phục hồi các nền kinh tế bị sa xút và khủng khoảng do cơn đại dịch, nhằm phục vụ mọi người, trong khối Liên minh châu Âu, hầu các thế hệ tiếp nối có thể sống trong hòa bình và thịnh vượng.

Vào cuối tháng 5 vừa qua, các giám mục của khối Liên minh châu Âu cũng đề nghị khối Liên minh Châu Âu (EU) hãy trích ra một quỹ phục hồi để đối phó với sự khủng hoảng của nền kinh tế do cơn đại dịch Covid-19 gây ra... Trong dịp đó, các ngài đòi hỏi phải có sự công bằng đối với những người nghèo khổ, bảo vệ môi trường và yêu cầu các nhà lãnh đạo hãy đoàn kết nhắm vào các trọng tâm này trong các cuộc thảo luận.