Bác Ái Quốc Tế - Caritas Internationalis là một liên minh toàn cầu gồm 162 tổ chức Bác ái Công Giáo quốc gia với công việc được truyền cảm hứng từ Tin Mừng.

Ban Tổng Thư Ký Bác Ái Quốc Tế báo cáo xử dụng 95% số tiền thu góp vào những hoạt động bác ái. Năm 2019 Bác Ái Quốc Tế thu được € 5, 075,967 và chi ra € 4, 884,995.

Bác Ái Quốc Tế - Caritas Internationalis đã trình bày Báo cáo thường niên 2019 tại cuộc họp báo qua web ngày 16 tháng 7, trong đó cung cấp cái nhìn sâu sắc về các hoạt động của Liên đoàn với 162 tố chức quốc gia trên thế giới để phục vụ những người yếu nhất, đáp ứng các cuộc khủng hoảng nhân đạo trên toàn thế giới, nói lên những nhu cầu của những người nghèo nhất: từ cơn bão mạnh Idai ở miền nam châu Phi, đến đại dịch Ebola ở Cộng hòa Dân chủ Congo, tiếp cận 6 triệu người để nâng cao nhận thức và ngăn chặn virus nguy hiểm, cho đến cuộc khủng hoảng tị nạn Rohingya ở Bangladesh, hay "khủng hoảng dài hạn" như Venezuela và Gaza,

Bác Ái Quốc Tế đã huy động bằng cách trình bầy về bi thảm của những tình huống này đến "những văn phòng quyền lực" ở Geneva và New York. Khi trình bày báo cáo, Tổng thư ký Aloysius John đã thu hút sự chú ý đến hai "cuộc khủng hoảng lớn đòi hỏi phải có hành động ngay lập tức và quyết tâm của tất cả mọi người thiện chí, các nhà lãnh đạo và tất cả các thành viên của cộng đồng nhân loại": nợ của các nước nghèo nhất - "thường phải trả bằng mồ hôi và mệt nhọc của những người tận cùng ở những quốc gia này" - và các lệnh trừng phạt kinh tế ở Trung Đông. Lebanon, Syria và các nước láng giềng là những mối quan tâm của Đức Hồng Y Luis Tagle, chủ tịch của Bác Ái Quốc Tế, bởi vì "công dân thường và nghèo là nạn nhân của các biện pháp trừng phạt kinh tế"; các tình huống chiến tranh và bạo lực trên thế giới, một trở ngại cho khả năng công bằng xã hội. Đức Hồng Y kêu gọi chuẩn bị "đối mặt với hậu quả bi thảm của đại dịch Covid-19" và "nguy cơ hàng triệu người sẽ chết đói".

Lm. Nguyễn Tất Thắng OP

Nguồn: Servizio Informazione Religiosa