1. Phép lạ Thánh Thể ở LES ULMES, 1668
Trong phép lạ Thánh Thể ở Les Ulmes, trong lúc trưng bày Mình Thánh Chúa để mọi người tôn thờ, thì thay vì Mình Thánh, xuất hiện hình một người đàn ông với mái tóc nâu nhạt xõa xuống lưng, khuôn mặt sáng ngời, hai tay bắt chéo nhau và một chiếc áo dài trắng phủ lên cơ thể. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, Đức Giám Mục đã cho phép tôn sùng Phép lạ Thánh Thể này. Ngay cả ngày nay trong nhà thờ, người ta vẫn có thể nhìn thấy hốc chứa Mình Thánh Chúa kỳ diệu trong hơn 130 năm. Mình Thánh Chúa đã được Linh mục xứ Puy Notre Dame rước một cách sốt sắng trong thời kỳ Cách mạng Pháp, vì sợ rằng Mình Thánh Chúa này sẽ bị xúc phạm.
Các tài liệu ghi lại phép lạ Thánh Thể này cho biết như sau:
Vào ngày 2 Tháng Sáu, 1668, trong tuần bát nhật lễ Mình Máu Thánh Chúa, khi linh mục của Nhà thờ, Cha Nicolas Nezan, bắt đầu xông hương vào bình đựng Mình Thánh. Trong khi thánh ca Pange Lingua đang được hát, “và khi đến khổ thơ 'Verbum caro Panem verum', hình dạng một người đàn ông xuất hiện trong bình đựng Mình Thánh Chúa. Người đó có mái tóc nâu nhạt buông xuống lưng, khuôn mặt sáng ngời, hai tay bắt chéo lên nhau và cơ thể được che phủ bởi một chiếc áo dài màu trắng. Sự hiện ra này kéo dài hơn một phần tư giờ, cho dù là ở nhà tạm nơi Mình Thánh Chúa được trưng bày hay trên bàn thờ nơi linh mục đã di chuyển Mình Thánh Chúa để mọi người có mặt có thể nhìn rõ hơn.”
Vào ngày 13 tháng 6, vị linh mục đã ngay lập tức gửi một thông điệp về những gì đã xảy ra cho Giám mục của mình, là Đức Cha Henry Arnauld, người đã nhanh chóng ra lệnh điều tra. Vào ngày 25 tháng 6, bức thư mục vụ đã được công bố có chứa “mô tả trung thực” về điều kỳ diệu. Trong số một số tác phẩm tiếp theo và tìm kiếm mô tả khách quan có trong bức thư, chúng ta nhớ đến tác phẩm của Cha dòng Đa Minh Gonet, người đã mô tả sự kiện này trong Tập VIII của tác phẩm Clypeus Theologiae của mình, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1669 bởi biên tập viên người Pháp Bertier. Đức Giám Mục đã ra lệnh phổ biến rộng rãi, do đó, ba bản khắc đã được ủy quyền ngay lập tức cho sự kiện này: một bản khắc của Edelynck vẫn còn ở Paris, có phẩm chất tối ưu; một bản khắc của Jean Bidault di Saumur và cuối cùng là một bản khắc của biên tập viên Ernoudi Parigi. Vào cuối thế kỷ 18 tại giáo xứ Les Ulmes, hàng năm, lễ kỷ niệm ngày hiện ra được long trọng tổ chức. Năm 1901, Đại hội Thánh Thể Quốc tế Angers đã được cử hành tại giáo xứ này và vào tháng 7 năm 1933, trong Đại hội Thánh Thể Quốc gia, một phiên họp nghiên cứu hoàn chỉnh đã được dành riêng cho phép lạ năm 1668.
2. Tổng Giám Mục Anthony: Đạo đức gia đình ngày càng mất đi trong cuộc đối thoại với người Công Giáo
Đức Tổng Giám Mục Anthony của Volokolamsk, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Thánh Công Đồng Chính Thống Giáo Nga lưu ý rằng chủ đề về các giá trị đạo đức truyền thống là một trong số ít chủ đề được thảo luận “bằng cùng một ngôn ngữ”
Trong một tuyên bố hoàn toàn sai sự thật, Tổng Giám Mục Anthony cho rằng Hội đồng Giám mục Ý đã cho phép những người đồng tính công khai trở thành linh mục vào tháng Giêng năm nay. Sau khi tung ra tin giả này, Đức Cha Anthony gay gắt phê bình Giáo Hội Công Giáo đang nghiêng về một chương trình nghị sự tự do, hoàn toàn xa rời giáo lý Phúc âm.
“ Tôi sẽ không che giấu sự thật rằng những gì chúng ta đang thấy ngày nay trong Giáo Hội Công Giáo trong bối cảnh các giá trị gia đình truyền thống không thể không gây ra sự hoang mang và lo ngại”, ông lưu ý trong một cuộc phỏng vấn với thông tấn xã TASS.
“Gần đây, Vatican đã công bố tài liệu Fiducia supplicans, về cơ bản giới thiệu một thực hành mới cho người Công Giáo là ban phước cho các cặp đồng giới. Ủy ban Thần học Thượng hội đồng của Giáo hội Chính thống giáo Nga đã phân tích tài liệu này và công bố bài đánh giá, trong đó có nhiều bình luận. Sự sai lệch so với đạo đức gia đình truyền thống của Kitô giáo đã trở thành một thực tế đáng buồn trong nhiều giáo phái Tin lành”, Đức Cha Anthony nói.
Theo ngài, chủ đề về đạo đức gia đình và các giá trị đạo đức truyền thống là “một trong số ít chủ đề mà chúng ta và Giáo Hội Công Giáo Rôma có thể nói bằng cùng một ngôn ngữ”.
“Trong nhiều năm, chúng tôi đã xây dựng mối quan hệ với Giáo Hội Công Giáo Rôma chính xác dựa trên các chủ đề chung giữa chúng ta và trên những vấn đề mà lập trường của chúng ta trùng khớp. Nguy cơ là chủ đề về đạo đức gia đình Kitô giáo truyền thống, về bản chất, sẽ không nằm trong chương trình nghị sự của chúng tôi. Và nếu điều này xảy ra, thì tôi thực sự không thể tưởng tượng được chúng tôi có thể nói chuyện với những người Công Giáo cùng nhau về điều gì”, ngài nhấn mạnh.
Tuyên ngôn Fiducia Supplicans là một vết nhơ. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng Chính Thống Giáo Nga luôn giữ một thái độ xem thường đối với Giáo Hội Công Giáo. Có hay không có Tuyên ngôn Fiducia Supplicans, họ vẫn coi chúng ta là tà giáo. Hãy chỉ cho chúng tôi một lần Chính Thống Giáo Nga cầu nguyện chung với chúng ta.
Peter Anderson, một ký giả kỳ cựu chuyên về các vấn đề liên quan đến Chính Thống Giáo cho biết hôm 25 tháng 5, 2019, Đức Thánh Cha đã có cuộc gặp gỡ với Đức Thượng Phụ Daniel của Chính Thống Giáo Rumani. Một ngày trước đó, đại diện của Chính Thống Giáo Nga đã đến gặp Đức Thượng Phụ Daniel và bảo ngài phải tránh lặp lại một biến cố đã xảy ra vào năm 1999 khi Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đến thăm Rumani, 10 năm sau sự sụp đổ của bức tường Bá Linh. Trong chuyến tông du này, vui mừng với tự do vừa đạt được, các tín hữu Chính Thống Giáo đã tham dự các cử hành của vị Giáo Hoàng Ba Lan, và hô lớn “hiệp nhất, hiệp nhất”. Các Giám Mục và linh mục Chính Thống Giáo Rumani cũng nhiệt thành tham gia vào các cử hành của Công Giáo trong dịp này. Được sự dặn dò của Thượng Phụ Kirill, khi Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi mọi người cùng đọc kinh Lạy Cha, Thượng Phụ Daniel đã không hề nhếch mép.
Ngày 12 tháng Hai, 2016 Đức Thánh Cha Phanxicô đã có cuộc gặp gỡ lịch sử với Thượng Phụ Kirill tại phòng khánh tiết của phi trường Havana của Cuba. Peter Anderson nhấn mạnh rằng hai vị đã không cầu nguyện chung.
Ông nhấn mạnh rằng, Chính Thống Giáo Nga vẫn coi Công Giáo là “tà ma ngoại đạo”, việc cầu nguyện chung là không thể.
Source:TASS
3. Bộ Trưởng Tư Pháp New York yêu cầu các bệnh viện tiếp tục chăm sóc người chuyển giới sau lệnh hành pháp của Tổng thống Donald Trump
Bộ Trưởng Tư Pháp New York Letitia James hôm Thứ Hai, 03 Tháng Hai, đã nói với các bệnh viện rằng họ sẽ vi phạm luật của tiểu bang nếu ngừng cung cấp dịch vụ chăm sóc chuyển đổi giới tính cho những người dưới 19 tuổi theo lệnh hành pháp của Tổng thống Donald Trump nhằm cắt giảm nguồn tài trợ liên bang cho các phương pháp điều trị như vậy.
Trong một lá thư, James, một đảng viên Dân chủ, đã nói với các cơ sở chăm sóc sức khỏe rằng việc từ chối cung cấp các phương pháp điều trị sẽ vi phạm luật chống phân biệt đối xử của New York.
“Bất kể có nguồn tài trợ liên bang hay không, chúng tôi viết thư này để nhắc nhở bạn thêm về nghĩa vụ tuân thủ luật pháp của Tiểu bang New York”, lá thư của bà viết.
Tuần trước, Tổng thống Donald Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp chỉ đạo các cơ quan thực hiện các bước để bảo đảm rằng các bệnh viện nhận được tài trợ nghiên cứu và giáo dục của liên bang “chấm dứt việc cắt xẻo trẻ em bằng hóa chất và phẫu thuật”. Ngôn ngữ trong sắc lệnh - sử dụng các từ như “làm tàn tật”, “khử trùng” và “cắt xẻo” - trái ngược với những gì thường thấy dưới thời Tổng thống Joe Biden luôn hô hào ý thức hệ giới tính ở Hoa Kỳ.
Bức thư của James được đưa ra khi một số bệnh viện ở Colorado, Virginia và Washington, DC, cho biết họ đang tạm dừng các phương pháp điều trị chuyển đổi giới tính cho những người trẻ tuổi trong khi các nhà quản lý đánh giá lệnh này. Tòa Bạch Ốc hôm thứ Hai đã đưa ra một tuyên bố cho biết lệnh hành pháp “đã có hiệu lực như mong đợi”.
Phát ngôn nhân của Hiệp hội Bệnh viện New York cho biết họ đang liên hệ chặt chẽ với các bệnh viện thành viên về lệnh hành pháp về việc chăm sóc chuyển đổi giới tính.
“ Chúng tôi đang hợp tác làm việc thông qua mọi khía cạnh của việc chăm sóc chuyển đổi giới tính để xác định các tác động pháp lý và lâm sàng của nó. Công việc đó đang được tiến hành”, Brian Conway cho biết trong một email.
Chăm sóc y tế khẳng định giới tính cho thanh thiếu niên chuyển giới không phổ biến nhưng các phương pháp điều trị như vậy đã trở thành chủ đề của cuộc tranh luận chính trị gay gắt. Theo một nghiên cứu mới, ít hơn 1 trong 1.000 thanh thiếu niên ở Hoa Kỳ có bảo hiểm thương mại đã nhận được thuốc chặn dậy thì hoặc hormone trong giai đoạn năm năm gần đây.
Source:WashingtonPost