SỐNG SAO SUNG SƯỚNG ĐỜI ĐỜI

Sống là khát vọng mãnh liệt nhất của con người. Tìm cách sống khỏe sống lâu là điều quan trọng. Nhưng sống thế nào cho có ý nghĩa còn quan trọng hơn. Và theo Chúa Giêsu, đó là lối sống cho đi.

1. CÓ. Trong cuộc sống người ta thường tìm kiếm và tìm cách để mình có nhiều thứ: có tiền bạc, có sắc đẹp, có danh vọng, có quyền lực… Càng có nhiều càng tốt. Phúc Âm kể chuyện một người có nhiều của cải, và có cả đời sống tuân giữ các điều răn Chúa dạy đâu vào đấy. Vậy mà người ấy vẫn không thấy thoả mãn, vẫn khắc khoải băn khoăn, nên đã đến hỏi Chúa Giêsu: “Tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp?” Ngày nay người ta thường quan tâm đến câu hỏi: Tôi phải làm gì để kiếm sống đời này? Nên câu hỏi liên quan đến cả sự sống đời đời thật là ý nghĩa.

2. CHO. Để được sự sống đời đời thì không phải tích góp cho có thật nhiều, mà Chúa Giêsu bảo là hãy cho đi những gì mình có, rồi thanh thoát theo Chúa. Cho đi chính là lối sống của Thiên Chúa tình yêu. Yêu là có gì cho đi hết. Thiên Chúa đã cho nhân loại Con Một Ngài là Chúa Giêsu. Chúa Giêsu lại cho đi hết, cho cả mình máu Ngài, cả mạng sống Ngài cho nhân loại. Sống đẳng cấp không phải là có nhiều thứ, mà là cho đi nhiều. Có nhiều chỉ là giàu tiền bạc, cho đi nhiều mới là giàu tình nghĩa. Giàu tình nghĩa làm cho con người giống Chúa là tình yêu muôn đời.

Chàng thanh niên muốn sự sống đời đời, nhưng lại không nghe lời Chúa dạy là cho đi. Anh đã buồn rầu bỏ đi vì anh có nhiều của cải. Cứ tưởng tiền bạc giúp đạt được ước mơ, nào ngờ lại ngăn cản ước mơ. Đời buồn vì anh đã chọn nắm giữ hơn là cho đi, đã chọn bám vào tiền hơn là đi theo Chúa. Ôi, lạy Chúa, xin ban cho con ơn Khôn Ngoan để có lựa chọn đúng trước những vấn đề sinh tử đời đời. Amen.