Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #306: The New Morning Star”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 306: Ngôi sao mai mới”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Giữa một cuộc trừ tà gần đây, chúng tôi đã đưa vào buổi cầu nguyện Kinh Cầu Đức Bà Loreto. Đây là một kinh cầu đẹp ca ngợi Đức Mẹ với nhiều danh hiệu của Mẹ. Tôi đã đọc phần yêu thích của mình:

Đức Bà như hoa hường mầu nhiệm vậy. Cầu cho chúng con.

Đức Bà như lầu đài Đa-vít vậy. Cầu cho chúng con.

Đức Ba như tháp ngà báu vậy. Cầu cho chúng con.

Đức Bà như Đền vàng vậy. Cầu cho chúng con.

Đưc Bà như Hòm bia Thiên Chúa vậy. Cầu cho chúng con.

Đức Bà là cửa Thiên Đàng. Cầu cho chúng con.

Khi tôi đọc đến câu

Đức Bà như sao mai sáng vậy. Cầu cho chúng con.

Lũ quỷ giật mình và phản ứng mạnh mẽ với lời cầu ấy. Tai tôi dựng lên.

Sau đó tôi nhớ lại rằng trước đó con quỷ đã tự nhận mình là Lucifer. Tên của hắn có nghĩa là “Người mang ánh sáng”. Hắn được cho là Người mang ánh sáng, nhưng hắn đã từ chối Chúa và do đó hắn đã từ chối vai trò trên thiên đàng của mình. Ánh sáng đã bị lấy đi khỏi hắn.

Bây giờ, Đức Maria được gọi là “Sao Mai”, người đến trước Chúa Giêsu, là ánh sáng của thế gian. Đức Mẹ, với tư cách là Hòm Bia Giao Ước mới, mang ánh sáng trong lòng mình và do đó Đức Mẹ là người mang ánh sáng mới.

Khi tôi thấy phản ứng của lũ quỷ, tôi tiếp tục dấn sâu hơn. Tôi kêu lên liên tục: “Đức Mẹ là người mang ánh sáng mới”; “Đức Bà như sao mai sáng vậy. Cầu cho chúng con.” Một phản ứng ma quỷ dữ dội! Lucifer đã nổi giận; hắn đã bị đuổi ra và thay thế bằng người phụ nữ khiêm nhường rạng rỡ này.

Tôi đã dành thời gian cùng Đội liên tục hô vang những danh hiệu của Đức Mẹ:

Đưc Bà như Hòm bia Thiên Chúa vậy. Cầu cho chúng con.

Đức Bà là cửa Thiên Đàng. Cầu cho chúng con.

Đức Bà như sao mai sáng vậy. Cầu cho chúng con.

Sau đó, tôi đọc Isaiah 14:12-15, trong đó nhắc nhở Lucifer về sự sa ngã của hắn:

“Hỡi Lucifer, con trai của bình minh, ngươi đã sa ngã từ trên trời như thế nào! Ngươi đã bị chặt xuống đất như thế nào... Trong lòng ngươi, ngươi đã nói:... Ta sẽ giống như Đấng Tối Cao!... Không! Ngươi đã bị đưa xuống Âm phủ, xuống vực sâu!”

Rõ ràng là tôi đã chạm đến “dây thần kinh” của quỷ dữ và một điểm yếu đặc biệt của con quỷ này. Một cuộc trừ tà, rất đơn giản, nhắc nhở lũ quỷ về Sự thật. Chính Sự thật, cuối cùng là Chúa Giêsu, là điều mà chúng không thể chịu đựng được. Chúng sống trong bóng tối; chúng ngập tràn trong dối trá; và chúng không thể đối mặt với Sự thật.

Nhưng đối với chúng ta, đó là một ân sủng khi công bố những danh hiệu tuyệt đẹp này của Đức Maria. Chỉ cần nghĩ đến người phụ nữ rạng rỡ này và Con của Mẹ cũng mang lại ánh sáng và niềm vui cho trái tim.


Source:Catholic Exorcism