Một bức tượng Đức Trinh Nữ Maria đã bị những kẻ tấn công không rõ danh tính tấn công tại Nhà thờ Công Giáo Thánh Giuse ở Wembley và biến thành đống đổ nát, để lại một bệ trống không.

Văn phòng giáo xứ xác nhận vụ tấn công xảy ra vào đêm 6 Tháng Tám hoặc rạng sáng 7 Tháng Tám. Họ cho biết hiện tại họ không có thêm thông tin chi tiết và cảnh sát đang điều tra.

Một nhân viên văn phòng nói với Catholic Herald: “Cộng đồng Giáo xứ nói chung rất đau buồn trước hành động thiếu suy nghĩ này”. “Nhưng chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội này để củng cố đức tin của mình.”

Văn phòng không thể xác nhận liệu có bất kỳ sự xáo trộn nào xảy ra ở khu vực địa phương vào đêm xảy ra vụ tấn công hay không có thể liên quan đến tình trạng hỗn loạn đang diễn ra ở Anh sau vụ ba cô gái trẻ thiệt mạng ở Southport trong một vụ tấn công bằng dao.

Giáo xứ Thánh Giuse là một phần của Giáo xứ Brent của Giáo phận Westminster. Nhà thờ được xây dựng vào năm 1901 và được thánh hiến vào năm 1957.

Tượng Đức Mẹ Maria trước đây được đặt trong một hang đá phía trước nhà thờ nhưng đã được chuyển sang bên hông nhà thờ để nhường chỗ cho công trình mới. Cái hốc nơi đặt bức tượng mới hướng ra đường. Hình ảnh trên mạng xã hội được cho là của bức tượng bị phá hủy cho thấy một bệ tượng trống không với những khối gạch trắng trên đường phố.

Vụ sát hại ba cô gái trẻ trong vụ tấn công bằng dao tại một lớp học khiêu vũ ở Southport và hậu quả sau đó, đặc biệt liên quan đến hệ thống nhập cư của Vương quốc Anh, đã dẫn đến các cuộc biểu tình, biểu tình và bạo loạn trên khắp đất nước, liên quan đến nhiều nhóm khác nhau bao gồm cả những nhóm chống người nhập cư và các nhóm cực hữu, côn đồ, cũng như các nhóm phản biểu tình và chống phân biệt chủng tộc.

Trong thời kỳ hỗn loạn, các trung tâm dành cho người di cư và các tòa nhà khác đã bị tấn công và phá hoại.

Các giám mục Anh đã lên án sự bùng phát bạo lực của đám đông xảy ra ở Anh và Bắc Ái Nhĩ Lan chống lại những người xin tị nạn và người tị nạn cũng như các cộng đồng nhập cư.

Vị giám mục chịu trách nhiệm về những người tị nạn trong Hội đồng Giám mục, Paul Mcaleenan, đã phản ứng trước các cuộc tấn công của đám đông bằng cách lên án sự đe dọa của những kẻ bạo loạn và ca ngợi các tổ chức bác ái và tình nguyện viên đã hỗ trợ các gia đình và doanh nghiệp bị tấn công.

Ngài nói: “Hôm nay và luôn luôn, chúng ta cần tiếp tục cầu nguyện, làm việc và sát cánh cùng nhau vì hòa bình ở đất nước chúng ta. Hành động của một số ít người liên quan đến bạo lực hoàn toàn trái ngược với công việc của các tổ chức bác ái, các nhóm giáo hội và các tình nguyện viên không ngừng dang tay chào đón những người di cư bằng những hành động liên đới.

“Chúng tôi hy vọng và cầu nguyện rằng họ sẽ nỗ lực gấp đôi để chúng tôi có thể xây dựng lại cộng đồng sau những sự kiện khủng khiếp trong vài ngày qua.”

Đức Cha Tom Neylan, Giám Mục Phụ Tá của Liverpool cũng kêu gọi bình tĩnh. “Có những biện pháp phi bạo lực để giải quyết các vấn đề mà chúng ta có thể không đồng tình trong xã hội của mình, vì vậy hãy sử dụng những phương pháp đó để mang lại hòa bình và hàn gắn mà chúng ta cần vào lúc này.”

Vào ngày 6 tháng 8, lễ tưởng niệm ba cô gái bị sát hại đã được tổ chức. Alice Dasilva Aguiar được nhớ đến là “cô gái xinh đẹp nhất, mạnh mẽ nhất thế giới” trong buổi lễ tưởng niệm và Thánh lễ cầu nguyện cho cô vào ngày 6 tháng 8 tại Nhà thờ Công Giáo St Patrick ở thị trấn Southport của Anh.


Source:Catholic Herald