Đức Thánh Cha cầu nguyện cho việc thả tù nhân chiến tranh trên toàn thế giới

Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi chấm dứt mọi cuộc chiến, và khi mừng sự trở về của các tù nhân chiến tranh Ukraine, ngài yêu cầu tất cả các tù nhân, ở mọi nơi, đều có thể trở về nhà.

(Tin Vatican - Francesca Merlo)

Khi Ukraine và Tòa thánh mừng việc quân đội Nga thả mười tù nhân Ukraine, Đức Thánh Cha Phanxicô đã cầu nguyện rằng "Mong tất cả các tù nhân chiến tranh sớm trở về nhà".

Vào cuối lời cầu nguyện của mình trong buổi cầu nguyện chung trong buổi lễ trọng kính Thánh Phêrô và Phaolô vào thứ Bảy, ngày 29 tháng 6, Đức Thánh Cha đặc biệt hướng đến hai linh mục Công Giáo Hy Lạp đã được thả như một phần của cuộc trao đổi tù nhân.

Vào tối thứ sáu, Cha Ivan Levytskyi và Bohdan Heleta, cả hai đều là thành viên của Dòng Chúa Cứu Thế, đã được Nga thả cùng với tám người khác trong một cuộc trao đổi tù nhân với Ukraine.

Vào thứ bảy, Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đã mời tất cả những người có mặt cùng nhau cầu nguyện để tất cả các tù nhân được trở về nhà. Đồng thời, ngài đã suy niệm "về nỗi đau"của "những người anh chị em đang đau khổ vì chiến tranh".

"Chúng ta hãy nghĩ đến tất cả những người bị thương hoặc bị ảnh hưởng bởi các cuộc chiến", Đức Thánh Cha nói, cầu xin Chúa "giải thoát họ và nâng đỡ họ trong cơn đau đớn vì hòa bình".