Đức Thánh Cha kêu gọi: Hãy lần chuỗi Mân côi để xin Đức Mẹ chuyển cầu cho các cuộc chiến đang tàn phá thế giới được chấm dứt!

Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi các tín hữu hãy lần chuỗi Mân Côi, đặc biệt trong tháng Năm này, khi ngài phó thác cho Đức Trinh Nữ Maria nền hòa bình trên các cuộc chiến tranh ở Thánh địa, Ukraine và Myanmar.

(Tin Vatican - Deborah Castellano Lubov)

Đức Thánh Cha Phanxicô phó thác cho Đức Mẹ những người đang đau khổ vì chiến tranh và các cuộc xung đột trên khắp thế giới, đồng thời mời gọi các tín hữu hãy tái khám phá giá trị to lớn của việc lần chuỗi Mân Côi.

Ngài đã đưa ra lời kêu gọi trong buổi tiếp kiến chung hôm thứ Tư tại Quảng trường Thánh Phêrô.

Đức Thánh Cha nhắc lại rằng Thứ Tư, ngày 8 tháng 5, đánh dấu lễ Đức Mẹ Mân Côi và tháng Năm, tháng được dâng hiến cho Đức Trinh Nữ Maria.

ĐTC lưu ý rằng hôm nay Giáo hội dâng lời nguyện lên Đức Mẹ Mân côi Pompeii.

ĐTC nhấn mạnh: “Tôi mời gọi tất cả mọi người hãy cầu xin sự chuyển cầu của Đức Maria, để Chúa ban hòa bình cho thế giới, đặc biệt cho đất nước Ukraine thân yêu, đang chịu tử đạo, cũng như cho Palestine, Israel và Myanmar”.

Đức Thánh Cha tiếp tục phó thác những người trẻ, người bệnh, người già và các cặp vợ chồng mới cưới cho Đức Mẹ.

“Cha kêu gọi mọi người hãy coi trọng việc lần hạt Mân Côi trong tháng Năm này.”

Trước khi ban Phép lành cho mọi người, Đức Thánh Cha Phanxicô đã dâng lời cầu nguyện: “Tôi kêu gọi mọi người hãy siêng năng lần hạt Mân Côi trong tháng Năm này”.

Lạy Đức Mẹ Pompeii, xin cầu cho chúng con.