30 người đoạt giải Hòa bình Nobel tham dự cuộc họp huynh đệ

Cuộc gặp gỡ thế giới lần thứ hai về tình huynh đệ con người, với chủ đề “Sống Tình Huynh Đệ” (BeHuman), diễn ra vào ngày 10-11 tháng 5 tại Rome và được tổ chức bởi Hiệp Hội Fratelli Tutti. Khoảng 30 người đoạt Giải Nobel Hòa bình sẽ tham gia “Hội nghị bàn tròn về Hòa bình” và sẽ công bố một “Hiến chương Nhân Bản” về sự chung sống huynh đệ trong thời điểm bất ổn và sợ hãi này.

(Tin Vatican – Raviart)

Một Đại hội Thế giới về Tình Huynh đệ Con người lần thứ hai, #BeHuman, đã được quảng diễn vào thứ Ba tại Văn phòng Báo chí Tòa Thánh.

Cuộc họp sẽ diễn ra từ ngày 10 đến ngày 11 tháng 5, bao gồm 12 hội nghị bàn tròn theo chủ đề, trong đó các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới sẽ tham gia vào cuộc đối thoại huynh đệ về những vấn đề cấp bách nhất của thế giới đương đại.

“Hội nghị bàn tròn về hòa bình” khai mạc cuộc họp

Quốc vụ khanh Tòa thánh, Đức Hồng Y Pietro Parolin, sẽ khai mạc “Hội nghị hòa bình” sẽ diễn ra vào sáng thứ Sáu, ngày 10 tháng 5, tại cung điện Palazzo della Cancelleria.

Những người đã đoạt Giải thưởng Nobel nam hay nữ và các tổ chức đoạt giải Nobel Hòa bình cũng như các nhà hoạt động nhân quyền được mời tham dự.

Sau đó, những người tham dự viên hội nghị này sẽ được Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp kiến vào Thứ Bảy, ngày 11 tháng 5, và sau đó gặp gỡ Tổng thống Cộng hòa Ý, bà Sergio Mattarella, tại Cung điện Quirinal.

Đức Thánh Cha Phanxicô tham dự hội nghị bàn tròn “Trẻ em: Thế hệ tương lai”

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tham dự hội nghị bàn tròn về “Trẻ em: Thế hệ tương lai”, sẽ diễn ra tại Hội trường Thượng hội đồng mới vào chiều thứ Bảy.

Cuộc họp này sẽ chuẩn bị cho Ngày Trẻ em Thế giới đầu tiên vào ngày 25-26 tháng 5. Các chủ đề khác của cuộc hội thảo sẽ là tính hợp tác, tính bền vững, kinh doanh, nông nghiệp, giáo dục, thể thao, y tế, việc làm, quản lý, truyền thông xã hội và thông tin.

Trong số các diễn giả đặc biệt tại hội nghị bàn tròn này có nhà kinh tế Jeffrey Sachs, huấn luyện viên đội tuyển bóng đá quốc gia Ý Luciano Spalletti, Giám đốc hãng xe Fiat là ông Olivier François và chủ ngân hàng kinh tế ảo là ông Victor Ammer.

Các cuộc thuyết trình và hội thảo này sẽ được mở rộng cho công chúng tham dự trực tuyến qua các trang web của Fratelli Tutti Foundation nếu có đăng ký trước.

Cuộc gặp gỡ kéo dài hai ngày sẽ kết thúc bằng một buổi biểu diễn ca nhạc tại Quảng trường Thánh Phêrô với sự góp mặt của các nghệ sĩ Giovanni Allevi, Roberto Vecchioni và ca sĩ nhạc đồng quê người Mỹ Garth Brooks.

Gambetti: nhìn nhau như anh chị em để cùng nhau bước đi

Đức Hồng Y Mauro Gambetti, phụ trách Vương cung thánh đường Thánh Phêrô Vatican và là một trong những người tổ chức đại hội nhận xét: “Chúng ta phải đưa thông tin trở lại để thảo luận về con người trong một thế giới đang tan rã và được đánh dấu bởi chủ nghĩa tư bản tài chính, bởi một công nghệ đã trở thành mục đích hơn là phương tiện và bởi lòng tham."

Ngài nhắc lại, cần có một suy tư bao quát về mọi tình huống một cách toàn diện và “nhận ra chúng ta là anh chị em để cùng nhau tiến bước”.