1. Giám mục Mễ Tây Cơ cho biết Kẻ trộm Thánh Thể bị vạ tuyệt thông

Đức Giám Mục Hilario González García, Địa phận Saltillo thuộc bang biên giới Coahuila của Mexico, đã tuyên bố tự động rút phép thông công đối với một hoặc nhiều tên trộm đã đột nhập vào một nhà thờ Công Giáo, đánh cắp và xúc phạm Bí tích Thánh Thể.

Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 25/11 tại Nhà nguyện Thánh Tâm Chúa Giêsu, một phần của giáo xứ Đức Mẹ Schoenstatt nằm ở ngoại ô thành phố.

Tuyên bố có chữ ký của Đức Giám Mục González cho biết: “Cửa trước đã bị phá, và cả Nhà tạm, bình đựng Mình Thánh Chúa đã bị đánh cắp một cách sai trái”.

Đức Cha tuyên bố hành động này là “vi phạm nơi thánh và phạm thánh đối với Mình Thánh Chúa; do đó, bất cứ ai thực hiện điều đó, nếu là người Công Giáo, thì đã phạm tội chống lại các bí tích.”

“Đối với hành vi phạm tội rất nghiêm trọng chống lại Chúa”, Đức Giám Mục González mời gọi tất cả các tín hữu tham gia cầu nguyện, “thực hiện các hành vi đền tạ và phát huy tình yêu dành cho Chúa Giêsu Kitô trong Bí tích Thánh Thể”. Hiện tại, ngài giải thích, Thánh lễ sẽ không được tổ chức cho đến khi việc đền tạ cho hành vi phạm tội được thực hiện.

Điều 1211 của Bộ Giáo luật quy định: “Các nơi thánh bị xâm phạm bởi những hành động gây tổn thương nghiêm trọng được thực hiện tại đó gây gương mù cho các tín hữu, những hành động mà theo phán quyết của đáng bản quyền địa phương là rất nghiêm trọng và trái ngược với sự thánh thiện của nơi đó thì không được phép tiếp tục thờ phượng ở đó cho đến khi những hư hỏng được sửa chữa bằng nghi thức sám hối theo quy định của sách phụng vụ.”

Trước tình hình này, Đức Giám Mục mời gọi các tín hữu, đặc biệt là các linh mục giáo xứ, “hãy hết sức quan tâm đến an ninh của những nơi thánh thiêng”. Ngài yêu cầu người dân ở khu vực xung quanh rằng “ nếu có ai tìm thấy Thánh Thể hoặc bình thánh, người ấy nên thông báo cho giáo xứ Đức Mẹ Schohnstatt.”

Đức Cha González cũng báo cáo rằng kẻ đột nhập vào nhà nguyện còn lấy đi hai chiếc bàn gấp và một chiếc loa.

Văn phòng truyền thông giáo phận đã bác bỏ rằng đó là một hành động chống lại đức tin và mô tả đó là một hành động phá hoại và trộm cắp.


Source:National Catholic Register