Đức Hồng Y Thomas Collins, Tổng Giám Mục Toronto, đã bảo vệ một người cha Công Giáo là người đang bị cảnh sát điều tra về tội “thù ghét” sau khi anh ta bác bỏ một đề nghị được đưa ra tại một phiên họp của Hội đồng Các Trường học Công Giáo của tổng giáo phận Toronto, gọi tắt là TCDSB, đề nghị các trường Công Giáo tham gia vào “Tháng Tự Hào” của người đồng tính hoặc treo cờ cầu vồng tại các trường.

Trước các lý luận xác đáng bênh vực đạo lý của Giáo Hội của anh Jody Maillet, một phụ huynh học sinh, và là một giảng viên Đại Học, đề nghị của các thành viên phò đồng tính bị bác bỏ trong cuộc họp ngày 4 tháng Ba của TCDSB. Không từ bất cứ thủ đoạn nào, các thành viên phò đồng tính này cáo gian anh Maillet với cảnh sát Toronto tội tung ra các diễn từ tội thù hận người đồng tính luyến ái.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Toronto xác nhận với tờ LifeSiteNews vào tuần trước rằng một cuộc điều tra về anh Maillet, đang được tiến hành.

Trước diễn biến này, hôm thứ Ba 16 tháng Ba, Đức Hồng Y Thomas Collins ra tuyên bố toàn văn như sau:

Khi được biết nhận xét tại một cuộc họp gần đây của Hội đồng Các Trường Công Giáo Toronto của một phụ huynh Công Giáo, là anh Maillet, đã gây ra những lời chỉ trích, Tổng Giáo phận Toronto đã xem xét biên bản ghi lại những lời trình bày của anh Maillet. Nhận xét của anh ấy và bối cảnh của tuyên bố của anh ấy đã bị trích dẫn sai hoặc bị đưa ra khỏi ngữ cảnh một cách quá xa.

Trên thực tế, anh Maillet đã diễn đạt một cách chính xác giáo huấn luân lý Công Giáo, trích dẫn Sách Giáo lý của Giáo Hội Công Giáo. Anh đề nghị sự giúp đỡ bí tích dành cho tất cả những ai đang gặp khó khăn. Anh Maillet nhắc nhở những người được ủy thác về trách nhiệm của họ là không được gây tổn hại tinh thần cho những người trẻ được giao cho họ chăm sóc, và nhắc đến những lời trong Kinh thánh, khi Chúa Giêsu sử dụng một hình ảnh mạnh mẽ liên quan đến những người có trách nhiệm đối với người trẻ. Rõ ràng, một số người, có lẽ không quen thuộc với Phúc âm, đã hiểu sai về tài liệu tham khảo. Việc liên kết câu Kinh thánh được trích dẫn với bất kỳ gợi ý nào về bạo lực đối với cộng đồng đồng tính luyến ái là không chính xác.
Source:Life Site News